Thể thao Nga sốc vì nữ hoàng trượt băng bất ngờ “đình chỉ” sự nghiệp

16/12/2019 20:21 GMT+7

Chưa vơi nỗi thất vọng sau án phạt cấm tranh tài quốc tế 4 năm vì bê bối doping, người hâm mộ thể thao Nga lại đón nhận cú sốc khi nữ hoàng trượt băng nghệ thuật 17 tuổi Alina Zagitova bất ngờ đình chỉ sự nghiệp vì… hết cảm hứng.

Theo Đài truyền hình Nga RT, nữ VĐV xinh đẹp Zagitova đã quyết định tạm dừng sự nghiệp trượt băng khi từ chối tham dự giải vô địch quốc gia, châu Âu và thế giới sắp tới. Trong cuộc phỏng vấn với RT, nhà vô địch Nga, châu Âu, thế giới và Olympic mùa đông cho biết: “Tôi không đi đâu cả, tôi đã nói với các phóng viên rằng tôi vẫn gắn bó với băng và sẽ tiếp tục luyện tập”.
Theo RT, nữ VĐV 17 tuổi sở hữu sắc đẹp tuyệt mỹ nói rõ rằng cô ấy muốn học hỏi những điều mới vì đã có tất cả mọi thứ. Bởi theo Zagitova, điều duy nhất mà cô còn thiếu chính là cảm hứng thi đấu.

Zagitova trở thành "cột thu lôi" ở Olympic mùa đông 2018 nhờ vẻ đẹp tuyệt trần

AFP

HLV của Zagitova là Eteri Tutberidze cho biết nữ hoàng trượt băng của Nga đã nói về ý định trên trong một năm rưỡi qua, và thông báo này không có gì bất ngờ. “Cô ấy trượt băng rất đẹp và rất đẹp trên sân băng, vì vậy tất cả chúng tôi trong đội ngũ huấn luyện đã cố gắng thuyết phục cô ấy tiếp tục”, HLV Tutididze nhấn mạnh, đồng thời hy vọng Zagitova sẽ sớm trở lại sân băng.
Sở hữu vẻ đẹp tuyệt trần và tài năng, Zagitova đã trở thành một trong những gương mặt nổi tiếng nhất trên truyền thông xã hội toàn cầu sau màn trình diễn hoàn hảo để đoạt HC vàng tại Olympic mùa đông 2018 ở Pyeongchang (Hàn Quốc) khi “phế truất” ngôi hậu của đàn chị đồng hương Evgeniya Medvedeva. Cô gái 17 tuổi sau đó đã lập kỷ lục về tổng số các danh hiệu trượt băng thế giới của phụ nữ vào cuối năm trước, trước khi chiến thắng tại Giải vô địch thế giới vào tháng 3 năm nay.

Zagitova cho rằng cô muốn rút lui để tìm lại cảm hứng

AFP

Tuy nhiên, Zagitova đã không thể duy trì được phong độ cao của mình kể từ sau chức vô địch thế giới khi bắt đầu tiếp cận những bài thi đấu phức tạp có độ khó hơn. Cô đứng thứ ba sau chương trình ngắn tại Grand Prix Finals vài tuần trước tại Turin (Ý), rồi mắc một số sai lầm trong trượt băng tự do để kết thúc ở vị trí thứ sáu.
Quyết định bất ngờ của nữ hoàng trượt băng Nga dù nhận được nhiều sự chia sẻ nhưng vẫn có không ít chỉ trích. Trong đó, HLV trượt băng Tatiana Tarasova cho biết: “Thật xấu hổ, sự nghiệp của một nhà vô địch Olympic chỉ kéo dài 3 mùa. Cô ấy nên tiếp tục tập luyện để trở lại để không phụ sự quan tâm rất lớn của khán giả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.