Thị trưởng Liverpool điều tra độc lập trận Liverpool gặp Atletico Madrid

24/04/2020 12:00 GMT+7

Thị trưởng thành phố Liverpool Steve Rotheram nói rằng cần điều tra độc lập về việc vẫn tổ chức trận Liverpool gặp Atletico Madrid tại Champions League trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Các số liệu dịch tễ gần đây tại Liverpool và Atletico Madrid càng thêm cơ sở về nghi vấn chính trận đấu giữa Liverpool gặp Atletico Madrid vào ngày 11.3 là nguyên nhân bùng phát Covid-19 tại Liverpool.
Hiện tại các bệnh viện ở Liverpool đã có 246 người chết trong khi số ca dương tính Covid-19 ở Madrid đứng đầu ở châu Âu.
Sở dĩ ông Steve Rotheram kêu gọi cuộc điều tra vì nghi ngờ trận đấu này đã phát tán virus ra cộng đồng. Bởi thời điểm diễn ra trận đấu là lúc thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đã giãn cách xã hội, nhưng 3.000 cổ động viên Madrid vẫn được phép có mặt trên sân Anfield (Liverpool).
Chính phủ Anh vẫn bảo vệ quyết định của mình khi cho phép trận đấu này được tiến hành, khi chỉ ít ngày sau đó đã cấm các cuộc tụ tập đông người.

3.000 khán giả từ vùng dịch Madrid vẫn được đến Liverpool

AFP

"Nếu mọi người bị nhiễm Covid-19 từ trận Liverpool - Atletico Madrid mà chúng tôi tin rằng nó không nên xảy ra, thì thật đáng thất vọng. Điều đó không chỉ gây nguy hiểm cho mọi người mà cả những nhân viên y tế tuyến đầu và những người khác trong gia đình của họ.
Hiện ở Liverpool đã có đến 1.200 trường hợp nhiễm Covid-19, nên cần phải được điều tra để tìm hiểu xem một số ca nhiễm có phải là do người hâm mộ Atletico Madrid hay không. Họ không được phép tụ tập tại đất nước của họ, nhưng 3.000 người đã đến Liverpool xem trận đấu và có khả năng làm lây lan Covid-19”. Vì vậy, cần phải nhìn vào thực tế và chính phủ chịu trách nhiệm cho việc không hủy bỏ trận đấu cũng như giãn cách xã hội sớm hơn”.
Thị trưởng Madrid Jose Luis Martinez-Almedia cũng lên tiếng rằng việc để cho trận đấu diễn ra là sai lầm rất lớn. Trong khi HLV trưởng Liverpool Jurgen Klopp gọi việc tổ chức trận đấu này là tội ác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.