Thông tin ban đầu về nguyên nhân cái chết của huyền thoại Diego Maradona

Minh Tân
Minh Tân
01/12/2020 19:57 GMT+7

Theo các báo cáo mới nhất từ các trang tin tức Argentina , huyền thoại Diego Maradona đã được kê toa thuốc bao gồm thuốc chống trầm cảm và thuốc điều trị chứng rối loạn lưỡng cực. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến cơn đau tim của huyền thoại bóng đá.

Kết quả này có được sau khi cảnh sát ở Argentina đột kích vào nhà bác sĩ riêng của Diego Maradona là Leopoldo Luque và mở một cuộc điều tra về khả năng huyền thoại này qua đời là do ngộ sát.

Bác sĩ riêng phủ nhận trách nhiệm và tiết lộ Maradona là người quá nổi loạn

Maradona qua đời vì trụy tim dẫn đến phù phổi, tích tụ chất lỏng trong mô phổi. Các chuyên gia y tế cho rằng loại thuốc mà huyền thoại 60 tuổi đã uống có thể đã ảnh hưởng trực tiếp đến tim của ông.

Bác sĩ riêng Leopoldo Luque của Maradona

Ảnh: AFP

Các loại thuốc Maradona được kê toa bao gồm Quetiapine, được sử dụng để điều trị các chứng rối loạn tâm trạng bao gồm trầm cảm, tâm thần phân liệt hay rối loạn lưỡng cực, và Gabapentin, được sử dụng để chống co giật hoặc chống động kinh.
Ngoài ra, các loại thuốc khác mà Maradona đang sử dụng bao gồm Naltrexone, được sử dụng để điều trị lạm dụng rượu; thuốc chống trầm cảm Venlafaxine, đôi khi được sử dụng để điều trị các cơn hoảng sợ, Lurasidone, được sử dụng để điều trị rối loạn lưỡng cực, thuốc bảo vệ dạ dày Omeprazol và một phức hợp Vitamin B.

Maradona phải dùng thuốc đặc trị nguy hiểm

Ảnh: AFP

Chuyên gia thần kinh học Nelson Castro cho biết: “Chúng ta cần phải kiểm tra xem Diego đã được tiêm bao nhiêu loại thuốc và liệu rằng anh ấy chỉ dùng những loại thuốc này ngay từ đầu hay đã có sự thay đổi. Ở đây đã pha trộn rất nhiều loại thuốc chống trầm cảm và thuốc chống loạn thần. Một số loại thuốc như Quetiapine, Lurasidone, Venlafaxine có tác dụng đối với tim và một trong số đó là làm tăng nhịp tim.”
Luật sư của một trong những y tá của Maradona cũng đã tuyên bố rằng ông bị rối loạn nhịp tim và nhịp tim của “Cậu bé vàng” đã lên đến 115 nhịp/phút trong những ngày trước khi chết, nhưng “dấu hiệu cảnh báo” này đã bị bác sĩ bỏ qua.
 

Maradona và bác sĩ riêng sau ca phẫu thuật não

Ảnh: AFP

Các tài liệu bao gồm hồ sơ bệnh án của Maradona từ lúc ông thực hiện ca phẫu thuật não đến trước lúc ông qua đời cùng với điện thoại và máy tính của bác sĩ Luque đều bị cảnh sát thu giữ để điều tra tìm ra nguyên nhân cái chết của huyền thoại người Argentina.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.