Tiếp thị tận tình… như AS Roma

29/08/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Câu lạc bộ nổi tiếng AS Roma đang thực hiện chiến lược tiếp thị hết sức độc đáo khi nhờ đến sự giúp sức từ các cầu thủ để đóng vai các nhân viên tư vấn cho cổ động viên.

(TNO) Câu lạc bộ nổi tiếng AS Roma đang thực hiện chiến lược tiếp thị hết sức độc đáo khi nhờ đến sự giúp sức từ các cầu thủ để đóng vai các nhân viên tư vấn cho cổ động viên.

>> Inter Milan, AS Roma và Napoli khởi đầu thuận lợi
>> Totti: “Đây là mùa giải cuối cùng của tôi tại AS Roma”
>> Vượt qua AS Roma, Lazio đăng quang Cúp Quốc gia Ý

Tiếp thị tận tình… như AS Roma
Thủ môn De Sanctis gọi điện thuyết phục cổ động viên mua vé - Ảnh: Calcioblog

Theo đó, thủ môn Morgan De Sanctis, người vừa cập bến đội bóng thủ đô hè qua từ Napoli và tiền vệ Alessandro Florenzi bên cạnh việc tham gia tập luyện đã tạm thời được giao phó vị trí…những nhân viên văn phòng. Tại đây, họ bắt đầu gọi điện thoại đến từng cổ động viên với mục đích thuyết phục những người này hãy tiếp tục mua vé đến sân theo dõi Roma thi đấu.

“Đội bóng đã thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng để tăng cường lực lượng. Năm nay, AS Roma sẽ chơi tốt hơn năm ngoái. Các bạn sẽ không cảm thấy phí tiền khi cầm trên tay tấm vé khi bước vào sân Olimpico. Thôi nào, anh hãy tin vào câu lạc bộ chứ…”, trang Calcioblog trích dẫn những lời nói của thủ môn De Sanctis trong lúc tư vấn cho cổ động viên qua điện thoại.

Hơn hết, bối cảnh kinh tế tại Ý hiện đang khá u ám, điều này dẫn đến việc người hâm mộ cũng siết chặt lại hầu bao trong việc mua vé xem đá bóng. Ngoài ra, AS Roma trong hè qua dù đã thực hiện thành công vài bản hợp đồng chuyển nhượng, nhưng lại bán đi tài năng trẻ Erik Lamela (cho Tottenham), hậu vệ Marquinhos (cho PSG) và tiền đạo Pablo Osvaldo (cho Southampton).

Báo chí cho rằng chính các động thái bán đi những cầu thủ nói trên đã khiến “bầy sói” (biệt danh của AS Roma) mất dần niềm tin từ phía người hâm mộ. Phần lớn các ý kiến đều cho rằng đội bóng màu bã trầu khó giành được kết quả khả quan trong mùa giải này với lực lượng hiện tại, dù cho có sự bổ sung khá tích cực về các tân binh trong hè qua.

Dù vậy, chiến lược tiếp thị độc đáo này cũng nói lên thông điệp rằng ban lãnh đạo AS Roma vẫn dành sự quan tâm đến người hâm mộ. Nói cách khác, ông chủ người Mỹ hiện tại của đội bóng đang làm mọi thứ để ghi điểm trong mắt cổ động viên.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.