Tiger Woods bị kết án vì vụ bất tỉnh trên xe hơi

28/10/2017 10:30 GMT+7

Cựu siêu sao làng golf Tiger Woods vừa bị kết án 12 tháng quản chế sau khi nhận tội tại tòa án Florida (Mỹ) liên quan đến vụ bị bắt do ngủ gục trên chiếc xe hơi Mercedes-Benz trên đường cao tốc.

Tại phiên tòa hôm 27.10 (giờ địa phương), tay golf cựu số 1 thế giới đã nhận tội và bị kết án 12 tháng quản chế. Theo thỏa thuận với Quận Palm Beach (Florida), Woods sẽ không bị kết án tù nếu không vi phạm nghiêm trọng trong thời gian bị quản chế. Ngoài ra, thỏa thuận trên còn buộc Woods nộp phạt 250 USD, lao động công ích 50 giờ và phải trải qua đợt sát hạch lái xe.
Trước đó, Woods bị bắt vào ngày 29.5 tại Jupiter (Florida) do nghi ngờ sử dụng chất kích thích trong khi điều khiển xe hơi sau khi cảnh sát phát hiện tay golf 41 tuổi nổi tiếng của Mỹ ngủ gục trên tay lái chiếc Mercedes-Benz hạng sang của mình ở đường cao tốc. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết mẫu xét nghiệm độc tính của tay golf từng 14 lần vô địch giải đấu chuyên nghiệp có sự hiện diện của nhiều loại thuốc như giảm đau hạng nặng (hydromorphone), chống lo lắng (alprazolam, hay còn gọi là Xanax); thuốc ngủ zolpidem và THC, một thành phần hóa học của cần sa. Sau đó, Woods thanh minh với cảnh sát rằng anh sử dụng các loại thuốc nói trên theo toa bác sĩ nhằm đối phó với những cơn đau sau cuộc phẫu thuật lưng.
Vụ bắt giữ Tiger Woods khiến làng thể thao Mỹ rúng động CHỤP MÀN HÌNH
Vụ bắt giữ trên là một trong những sự cố trong chuỗi ngày đáng thất vọng của siêu sao golf thế giới một thời. Theo đó, sau 3 cuộc phẫu thuật lưng không thể thi đấu hoặc bỏ cuộc giữa chừng ở các giải đấu trong gần 2 năm qua, Woods vừa trải qua thời khắc tệ hại nhất trong sự nghiệp khi rớt khỏi top 1.000 golf thế giới hồi tháng 7. Điều này đã dấy lên thông tin tay golf huyền thoại của Mỹ sẽ phải nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu của mình. Tuy nhiên, theo ESPN, hồi giữa tháng này, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lưng thành công để giúp Woods có thể trở lại chơi golf nhưng vẫn phải phụ thuộc vào quá trình phục hồi chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.