Tổng cục TDTT chỉ đạo làm rõ cái chết của trọng tài Dương Ngọc Tân

09/04/2018 07:58 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Tôi cảm thấy rất đau lòng và hụt hẫng trước sự qua đời của trọng tài (TT) Dương Ngọc Tân. Khi mọi chuyện hậu sự xong, Tổng cục TDTT sẽ tìm hiểu và chỉ đạo xem xét trách nhiệm như thế nào. Vì sao lại có chuyện sai quy trình không kiểm tra sức khỏe như những lần trước khiến cho tổn thất xảy ra như vậy?”.

Còn Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “VFF quá đau đớn trước hung tin. VFF và VPF đã cử người tập trung hỗ trợ cùng gia đình TT Tân. Mọi chuyện rồi sẽ được làm rõ”.
Đến hôm qua, nhiều TT đã chia sẻ với Thanh Niên rằng, sự ra đi của đồng nghiệp Dương Ngọc Tân khiến họ bủn rủn chân tay và dậy lên rất nhiều bất an với nghề.
Một TT nói anh đã ngạc nhiên khi TT hạng nhất không được đến khám ở Bệnh viện Thể thao VN, và không phải chỉ đội ngũ TT mới đưa ra thắc mắc này. Ông Võ Quang Vinh, giảng viên thể lực của lớp học, ngay trước thời điểm TT kiểm tra thể lực cũng đã đặt vấn đề tại sao lại làm ngược quy trình, cho TT chạy xong mới đi khám sức khỏe, đúng ra là khám xong mới chạy.

tin liên quan

Đằng sau sự qua đời của trọng tài Dương Ngọc Tân
Sau gần một tuần được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) do bị hôn mê sâu tại buổi kiểm tra thể lực ngày 2.4, trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân (Yên Bái, sinh năm 1981) đã mất vào sáng qua (7.4).
Thật sự quá đau xót cho trợ lý TT Dương Ngọc Tân bởi vào ngày kiểm tra thể lực lại còn xảy ra những tình huống bất khả kháng. Các TT được thi trước, TT trẻ sinh năm 1993 Dương Hữu Phúc bị ngất phải thở bằng ô xy và được xe cấp cứu do BTC lớp học bố trí sẵn từ trước, đưa vào Bệnh viện Saint Paul (cách sân Hàng Đẫy khoảng 2 km).
Trong thời điểm này bước sang phần kiểm tra trợ lý TT thì trên sân không có xe cấp cứu. Người của Phòng điều hành TT cũng như các bác sĩ đang theo TT Phúc sang bệnh viện. Trợ lý Dương Ngọc Tân chạy được 10 vòng quanh sân, khi về đích thì bắt đầu khuỵu xuống. Xung quanh anh không có cán bộ y tế mà chỉ là các đồng nghiệp nên không thể tiến hành sơ cứu.
Gọi xe cấp cứu vừa chở Phúc để quay lại sân, trên đường, xe bị thủng lốp nên không thể về kịp. BTC và anh em TT gọi taxi đưa Tân đến Bệnh viện Saint Paul. Nhưng vì ca của anh quá nặng (bác sĩ nói bị trụy tim) nên phải đưa sang Bệnh viện Bạch Mai. Sau gần một tuần, dù được điều trị tích cực, trợ lý Tân sinh năm 1981 đã không qua khỏi.
Lễ tang TT Dương Ngọc Tân được tiến hành sáng qua tại quê nhà Yên Bái, trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.