Tổng thống Donald Trump cảnh báo ngôi sao tuyển nữ Mỹ “thiếu tôn trọng” quốc gia

28/06/2019 14:12 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua mạng xã hội gửi lời khiển trách đến một trong số những ngôi sao của tuyển bóng đá nữ nước này khi nhắc nhở “át chủ bài” Megan Rapinoe không được “thiếu tôn trọng” đối với quốc gia.

Rapinoe - nữ tuyển thủ đã thực hiện thành công 2 quả sút phạt để đưa các cô gái Mỹ vào tứ kết World Cup bóng đá nữ 2019, từng tuyên bố: “Tôi sẽ không đặt chân vào cái Nhà Trắng chết tiệt nếu chúng tôi vô địch”. Ngay sau đó, Tổng thống Trump - người hiếm khi ngại đáp trả các vấn đề thông qua mạng xã hội yêu thích Twitter, đã phê bình ngôi sao bóng đá này qua một loạt “tweet” sắc sảo.

Rapinoe (phải) được xem là người chỉ huy của tuyển nữ Mỹ ở World Cup 2019

AFP

“Nữ tuyển thủ bóng đá, @mPinoe, vừa tuyên bố rằng cô ấy “sẽ không đặt chân vào cái Nhà Trắng chết tiệt nếu chúng tôi vô địch”. Ngoại trừ NBA, thì mọi liên đoàn thể thao và đội bóng đều thích đến Nhà Trắng. Tôi là một fan cuồng của đội tuyển Mỹ, và của bóng đá nữ, thế nhưng Megan cần “vô địch” trước khi “tuyên bố”!
Hãy hoàn thành giải đấu! Chúng tôi vẫn chưa gửi lời mời... Megan hay đội tuyển, nhưng nay tôi sẽ mời đội tuyển, cho dù vô địch hay không. Megan đừng bao giờ thiếu tôn trọng đất nước, Nhà Trắng, hay quốc kỳ của chúng ta, đặc biệt là khi cô ta và đội tuyển đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp. Hãy tự hào về màu cờ mà các bạn khoác trên người!”, Tổng thống Trump viết.
Như vậy, tuyển bóng đá nữ Mỹ đã nhận được lời mời chính thức đến thăm Nhà Trắng, bất kể kết quả của phần còn lại trong chiến dịch World Cup nữ năm nay ra sao. Tại giải này, các cô gái Mỹ sẽ đụng độ chủ nhà Pháp ở trận tứ kết diễn ra vào ngày 29.6.
Thế nhưng, nếu cả đội lại đi theo sự dẫn dắt của Rapinoe và đồng loạt từ chối đến thăm Nhà Trắng, có nghĩa họ sẽ hành động giống như các đội bóng vô địch NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors, cũng như đội bóng chày giành chiến thắng NFL Super Bowl Philadelphia Eagles.

Tuyển nữ Mỹ sẽ đụng chủ nhà Pháp ở tứ kết trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch

AFP

Đây là lần thứ 2 ông Trump lên tiếng về Rapinoe trong thời gian diễn ra World Cup bóng đá nữ 2019. Khi được hỏi ông có cho rằng việc thủ quân tuyển bóng đá nữ Mỹ bày tỏ sự phản kháng trong thời điểm cử hành quốc ca là phù hợp, ông Trump chỉ trả lời đơn giản: “Không, tôi không cho là phù hợp”. Tuy nhiên, ông vẫn thể hiện sự ủng hộ đối với tuyển bóng đá nữ quốc gia khi tuyên bố: “Tôi yêu thích bóng đá nữ. Họ thật sự tài năng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.