Tổng thống Donald Trump đe dọa tẩy chay bóng đá và bóng bầu dục

Minh Tân
Minh Tân
15/06/2020 19:49 GMT+7

Tổng thống Donald Trump mới đây cho biết ông sẽ tẩy chay NFL (giải Bóng bầu dục quốc gia) và USSF (Liên đoàn bóng đá Mỹ) nếu các giải đấu này cho phép các cầu thủ quỳ gối khi hát quốc ca.

Đây là hành động phản đối quyết liệt của Tổng thống Donald Trump cho dù trước đó USSF đã bỏ phiếu hồi đầu tuần để bãi bỏ lệnh cấm các cầu thủ quỳ gối trong lúc hát quốc ca vì họ cho rằng chính sách trước đó là sai và làm mất đi thông điệp quan trọng của Black Lives Matter. Trong khi đó, uỷ viên của NFL, ông Roger Goodell cũng khuyến khích các cầu thủ lên tiếng phản đối phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát sau cái chết của George Floyd.
Tuy nhiên, những động thái này đã vấp phải những phản ứng dữ dội từ nhiều người dân Mỹ, bao gồm cả cá nhân Tổng thống Donald Trump. Ông cho rằng trong khi cả nước Mỹ đang phải oằn mình chống lại đại dịch Covid-19 thì những hành động như thế là thiếu tôn trọng với quốc kỳ Mỹ và đất nước.

Tổng thống Donald Trump cho rằng đây là hành động như thế là thiếu tôn trọng với quốc kỳ Mỹ

Ảnh: Chụp màn hình

Cái chết của George Floyd đã gây ra làn sóng phản đối trên toàn nước Mỹ chống lại nạn phân biệt chủng tộc và cảnh sát, các nhân vật có ảnh hưởng và các doanh nghiệp cũng nhanh chóng thể hiện sự ủng hộ của họ đối với phong trào Black Lives Matter.
Còn nhớ vào năm 2016, một cầu thủ của NFL là Colin Kaepernick, đang thi đấu cho đội bóng San Francisco 49ers tại thời điểm đó đã khiến cho ngàn ngàn khán giả trên sân lẫn truyền hình ngạc nhiên khi anh vẫn ngồi ở hàng ghế dự bị trong khi đồng đội và tất cả mọi người đều đứng lên để hát quốc ca.

Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tẩy chay nếu các VĐV vẫn quỳ khi chào cờ

Ảnh: Chụp màn hình

Được biết lý do của hành động này là bởi Kaepernick có cha là người Mỹ gốc Phi nhưng được nuôi dưỡng bởi một cặp vợ chồng da trắng. Anh lý giải: “Tôi sẽ không bao giờ đứng lên để cảm thấy tự hào dưới lá cờ một quốc gia đàn áp người da đen và da màu. Với tôi, cuộc chiến này còn hơn cả sự nghiệp”.
Vào thời điểm đó, Donald Trump còn là một ứng viên đang tranh cử chức tổng thống đã chỉ trích hành vi của Kaepernick “là một điều khủng khiếp” kèm theo tuyên bố: “Có lẽ anh ấy phải tìm một đất nước khác tốt hơn cho mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.