Tổng thống Nga Putin phê duyệt ngân sách xây trường học mang tên nhà vô địch UFC

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/06/2019 20:30 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê duyệt 600 triệu rúp từ ngân sách để xây dựng một trường học mới ở Dagestan, đồng thời quyết định lấy tên của đương kim vô địch thế giới võ thuật hỗn hợp hạng nhẹ thế giới UFC Khabib Nurmagomedov để đặt tên cho ngôi trường này.

Dự án trên đã được ông Abdulmanap, cha của Khabib, xác nhận khi trả lời phỏng vấn của “Teacher's Newspaper”. Ông Abdulmanap cũng xác nhận rằng quyết định này của ông Putin được đưa ra sau khi Khabib đề nghị Tổng thống tài trợ cho việc cải thiện giáo dục ở Dagestan.
Trước đó, Tổng thống Nga đã gửi lời khen ngợi Nurmagomedov sau trận hạ knock out đối thủ nổi tiếng người Ireland là Conor McGregor trong trận tranh đai vô địch UFC 229 hồi cuối năm 2018.
Thỉnh cầu của Nurmagomedov đã được Tổng thống Nga chấp thuận AFP
Nurmagomedov cha nói: “Sau lời thỉnh cầu của Khabib, Vladimir Putin đã ký sắc lệnh phân bổ khoảng 600 triệu rúp (hơn 215 tỉ đồng) cho Dagestan để mở một ngôi trường mang tên Khabib Nurmagomedov”.
Ông Abdulmanap nói rằng ông hy vọng những người chịu trách nhiệm xử lý khoản ngân sách trên sẽ dùng khoản tiền hào phóng một cách tốt nhất. “Tôi hy vọng rằng số tiền sẽ được sử dùng đúng mục đích và chúng tôi sẽ có cơ hội để được học tập, giáo dục tốt hơn. Chúng tôi sẽ theo đuổi chuyện này”, ông nói.
Nurmagomedov (trái) hạ McGregor hồi cuối năm 2018 AFP
Khabib - người vừa mới thương lượng một hợp đồng mới với UFC, sẽ thượng đài với nhà vô địch tạm thời Dustin Poirier để thống nhất đai vô địch hạng nhẹ UFC. Trận đấu dự kiến diễn ra tại Abu Dhabi (UAE) vào ngày 7.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.