Tranh cãi trang phục như khỏa thân của nữ VĐV bóng ném tại Olympic trẻ 2018

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2018 07:51 GMT+7

Các nữ vận động viên (VĐV) bóng ném bãi biển tranh tài tại Olympic Trẻ 2018 ở Argentina đã châm ngòi cho một cuộc tranh luận sôi nổi khi họ mặc trang phục thi đấu kiệm vải theo đúng… quy định của Liên đoàn Bóng ném Thế giới (IHF).

[VIDEO] DÙ QUYẾN RŨ NHƯNG TRANG PHỤC ĐƯỢC CHO LÀ KHÔNG PHÙ HỢP
“Họ gần như khỏa thân”, “Trang phục thi đấu khiến họ gần như để lộ hết hàng họ”… là những nhận định của cư dân mạng. Những cổ động viên này cũng cho rằng khi phải mặc bộ trang phục với phần áo bó sát người và quần bikini sát đáy, các nữ VĐV với độ tuổi không quá 18 trở thành nạn nhân của bóc lột tình dục.
Trang phục của nữ VĐV bóng ném bãi biển được cho là giống như khỏa thân CHỤP MÀN HÌNH
Một tài khoản Twitter viết: “Các nữ VĐV bóng ném phải mặc biikini để thi đấu. Họ đang bị bóc lột, lợi dụng. Tôi chỉ muốn làm rõ rằng bọn đàn ông đang ngắm mông của họ”. Theo quy định về trang phục bóng ném bãi biển của IHF, các nam VĐV bắt buộc phải mặc áo thun và quần short “có thể dài hơn nhưng vẫn phải cách miếng bảo vệ đầu gối 10cm”, trong khi nữ VĐV được yêu cầu mặc áo ngắn bó sát và quần bikini.
Trang web của đài truyền hình Nga RT dẫn quy định chính thức của IHF cho biết: “Nữ VĐV phải mặc quần bikini như mẫu kèm theo, quần phải bó sát với đường cắt theo góc hướng lên xương hông. Độ rộng tối đa của phần hông quần là 10cm”. Một số người hâm mộ môn bóng ném đã lên mạng xã hội bày tỏ sự thất vọng của họ đối với quy định của IHF, cho rằng tổ chức này đã có sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ khi ban hành quy định về trang phục thi đấu. Họ phàn nàn rằng các nữ VĐV đã “gần như khỏa thân” khi thi đấu để tuân thủ các quy định của IHF, trong khi quy định trang phục đối với các nam VĐV có phần chừng mực hơn.
Không ít cổ động viên nam lại bỗng nhiên yêu thích môn bóng ném bãi biển nữ chỉ vì được chiêm người những đường cong CHỤP MÀN HÌNH
“Tôi đang xem môn bóng ném của giải Olympic Trẻ. Tôi muốn biết vì sao khi thi đấu thì nữ phải mặc bikini còn nam thì được mặc quần short và áo thun??”, một tài khoản Twitter khác viết. Trong khi đó, một số khác thì ca ngợi quy định của IHF khi viết rằng những bộ trang phục lộ hết da thịt đã giúp họ trở thành…. người hâm mộ môn thể thao này. Một cư dân mạng viết: “Ôi trời ơi, bóng ném bãi biển. Tôi phát điên lên mất. Tôi tuyên bố mình là người hâm mộ bóng ném bãi biển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.