Tranh chấp quyền thừa kế của Bobby Fischer

27/08/2010 08:33 GMT+7

Vừa qua, tại tòa án Reykjavik, thủ đô Iceland, luật sư Gudjon Olafur Jonsson, người đại diện cho 2 cháu trai quốc tịch Mỹ của huyền thoại cờ vua thế giới Bobby Fischer đã chứng minh mẫu ADN của bé gái 9 tuổi người Philippines, Jinky Young, không trùng khớp với mẫu thử của Fischer. Điều này đồng nghĩa với việc Jinky Young không phải là con gái của vua cờ này.

Jinky (giữa) không phải con Fischer - Ảnh: Getty Images

Vừa qua, tại tòa án Reykjavik, thủ đô Iceland, luật sư Gudjon Olafur Jonsson, người đại diện cho 2 cháu trai quốc tịch Mỹ của huyền thoại cờ vua thế giới Bobby Fischer đã chứng minh mẫu ADN của bé gái 9 tuổi người Philippines,  Jinky Young, không trùng khớp với mẫu thử của Fischer. Điều này đồng nghĩa với việc  Jinky Young không phải là con gái của vua cờ này.

Năm 2009, tranh chấp bắt đầu diễn ra khi bà Marilyn, mẹ của Jinky Young, từ Philippines bay đến Iceland tuyên bố Fischer là cha đứa trẻ và yêu cầu được quyền thừa kế tài sản được định giá khoảng 2 triệu USD của cựu số 1 thế giới. Đến ngày 16.6.2010, được sự đồng ý của tòa án tối cao Reykjavik, thi hài của Fischer được đào lên để lấy mẫu thử. Luật sư Thordur Bogason, đại diện cho Jinky buồn bã tuyên bố: “Mẫu ADN khẳng định Jinky không phải là con của Fischer. Vì vậy, hồ sơ vụ việc sẽ khép lại tại đây”.

Fischer mất ở tuổi 64 tại Iceland vào tháng 1.2008 nhưng không để lại di chúc. Hiện tại, vẫn còn đến 5 nhân vật có khả năng tranh chấp món tiền này gồm người vợ có hôn thú Miyoko Watai, Alexander - Nicholas Targ (2 cháu trai) và  Russell Targ (anh rể Fischer), và Marilyn Young. Bobby Fischer thường xuyên đến Philippines để giao lưu cờ, có thời gian dài định cư tại thành phố Baguio từ năm 2000 đến 2005. Thời gian này, ông đã gặp và sống cùng bà Marilyn Young.

Hiếu Dân
(AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.