Trò lố của Antonio Margarito

19/11/2010 14:49 GMT+7

(TNO) Từng bị cấm thượng đài ở Mỹ một năm khi bị phát hiện độn bột thạch cao vào trong găng trước trận đấu với Sugar Shane Moseley, nay võ sĩ Antonio Margarito lại chơi trò tâm lý trong thời gian chuẩn bị đọ găng với Manny Pacquiao.

Antonio Margarito - Ảnh: AFP

(TNO) Từng bị cấm thượng đài ở Mỹ một năm khi bị phát hiện độn bột thạch cao vào trong găng trước trận đấu với Sugar Shane Moseley, nay võ sĩ Antonio Margarito lại chơi trò tâm lý trong thời gian chuẩn bị đọ găng với Manny Pacquiao.

Đầu tuần trước, trên trang web YouTube xuất hiện một đoạn băng video quay cảnh võ sĩ Antonio Margarito và nhóm của anh chế giễu ông Freddie Roach, "sư phụ" của võ sĩ Philippines Manny Pacquiao.

Trong đoạn băng này, Margarito vừa làm động tác run rẩy hai tay vừa nói với giọng run run: "Tôi là Freddie Roach". Trong đoạn băng này còn có Brandon Rios, võ sĩ trẻ người Mỹ gốc Mexico. Brandon cũng lắc lư đầu và làm động tác bắt chước Roach. Đứng gần đó, ông Robert Garcia, huấn luyện viên (HLV) của Margarito, còn chỉ vào Rios mà nói: "Đó mới đúng Freddie Roach!".

Đoạn video này đã làm xấu đi hình ảnh của tay đấm Mexico và làm bùng nổ sự căng thẳng giữa nhóm của Manny Pacquiao với nhóm của Antonio Margarito.

Trước sức ép của dư luận, ngày 11.11 vừa qua, Antonio Margarito đã phải công khai xin lỗi HLV Freddie Roach về đoạn băng video được tung lên internet, trong đó có cảnh anh bắt chước động tác của người bị bệnh Parkinson.

Tuy chấp nhận xin lỗi, nhưng Antonio Margarito vẫn cứ biện minh quanh co. Margarito nói: "Tôi muốn nói với Freddie Roach, nếu ông ta chấp nhận lời xin lỗi của tôi, cùng tất cả những người mắc bệnh Parkinson, rằng tôi chẳng bao giờ lấy bất cứ ai mắc bệnh này ra làm trò cười cả. Tôi thành thật xin lỗi về chuyện đã xảy ra".

Về chuyện làm động tác run rẩy hai bàn tay, Margarito giải thích rằng anh chỉ giả bộ lo sợ, chứ không phải đang bắt chước cử chỉ của người bị bệnh Parkinson: "Hôm đó tôi đang tập luyện trong phòng tập thì có một người cầm máy quay phim và tiến tới gần tôi nói rằng Freddie Road tuyên bố tôi sẽ bị hạ knock-out. Lúc đó tôi chỉ làm động tác run run hai tay và nói: Ồ, sợ quá, sợ quá!". Cả ba thầy trò Roberto Garcia, Antonio Margarito cùng Brandon Rios còn nói rằng họ không hề biết ông Freddie Roach bị bệnh Parkinson.

Một ngày trước đó, HLV Freddie Roach tuyên bố ông sẽ không bao giờ nói chuyện lại với thầy trò Roberto Garcia, nhưng khi Antonio Margarito lên tiếng xin lỗi, ông đã rút lại lời nói và chấp nhận lời xin lỗi: "Tôi chấp nhận lời xin lỗi của anh ta, còn chúng ta hãy tập trung vào trận đấu".

Ông Freddie Roach xác nhận: "Đúng, tôi sẽ bắt tay anh ta. Tôi nghĩ họ đã nhận ra rằng họ hành động quá lố. Anh ta chẳng nhắc gì nhiều đến đoạn băng video. Anh ta nói rằng do tôi gây chuyện trước và họ chỉ muốn trả đũa, thế rồi họ đã hành động quá trớn".

Vị HLV bị căn bệnh Parkinson hành hạ nói thêm: "Tôi chấp nhận lời xin lỗi của anh ta bởi tôi không muốn Manny tức giận về chuyện đó. Manny cần giữ cho tâm trạng thư thái, tập trung cho trận đấu. May cho anh ta là Manny chỉ nghe loáng thoáng về chuyện này. Tôi đã nói với Manny: Đừng bận tâm, hãy tập trung vào việc tập luyện để thượng đài".

Ông thầy Freddie Roach hoàn toàn có lý do để lo lắng về phản ứng của Manny nếu biết tường tận về chuyện này, bởi họ đã gắn bó với nhau được 9 năm. Và trong 9 năm đó, vị HLV vừa tròn 50 tuổi đã biến Pacquiao trở thành huyền thoại của làng quyền anh thế giới, trở thành thần tượng của người dân Philippines. Thế nên, chính ông Freddie Roach cũng muốn cho qua chuyện này để tránh cho Manny khỏi có những phản ứng thái quá…

Về phần Brandon Rios, anh thật sự cảm thấy nhẹ nhõm sau khi mọi chuyện được giải quyết êm đẹp: "Tôi như cất được gánh nặng khỏi ngực. Đã có chuyện xảy ra giữa hai nhóm. Là đàn ông, tôi xin nhận phần lỗi của mình. Những ngày qua, người ta xem chúng tôi chẳng khác gì bọn sát nhân. Giờ thì hãy để cho mọi chuyện trôi qua".

Trận quyền anh tranh danh hiệu WBC hạng siêu trung giữa Many Pacquiao và Antonio Margarito đã diễn ra tại sàn đấu Cowboys, Texas, Mỹ hôm 13.11 vừa qua, và phần thắng vẫn thuộc về võ sĩ huyền thoại Philippines kiêm chính trị gia.

Đó là lần đầu tiên Margarito được thượng đài ở Mỹ kể từ khi võ sĩ người Mexico bị cấm thi đấu một năm do bị phát hiện bỏ bột thạch cao - dùng trong bó bột khi bị gãy tay hay chân - vào trong găng trước khi bước vào trận đấu với Sugar Shane Moseley.

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.