Tự truyện của Sir Alex có 45 lỗi sai

18/11/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Cuốn tự truyện của Sir Alex Ferguson vừa được phát hành đã gặp phải chỉ trích của độc giả khi họ phát hiện có đến 45 lỗi sai.

(TNO) Cuốn tự truyện của Sir Alex Ferguson vừa được phát hành đã gặp phải chỉ trích của độc giả khi họ phát hiện có đến 45 lỗi sai.

>> Roy Keane phản pháo tự truyện của Sir Alex
>> Đường đến sân Old Trafford mang tên Sir Alex
>> Cháy vé buổi ra mắt quyển tự truyện của Sir Alex

Tự truyện của Sir Alex có 45 lỗi sai
Sir Alex đã nhớ sai khá nhiều chi tiết trong cuốn tự truyện vừa phát hành -
Ảnh: Sport Mail

Những nhà phát hành cùng Sir Alex đã có một phen bối rối khi cuốn tự truyện do cựu HLV Manchester United (M.U) vừa được phát hành cách đây chưa lâu chứa khá nhiều lỗi.

Hồi tháng trước, cuốn tự truyện thứ 2 của Sir Alex đã được phát hành và trở thành ấn phẩm không phải tiểu thuyết bán chạy nhất tại Anh. Theo Sport Mail, trong vòng 1 tuần đầu sau khi phát hành, cuốn tự truyện nói trên đã bán được 115.547 bản.

Tuy nhiên, độc giả đã phát hiện tổng cộng có 45 lỗi trong cuốn tự truyện dày 402 trang, do nhà xuất bản Hodder and Stoughton phát hành.

Trong số những lỗi tiêu biểu có thể kể ra như: Sir Alex không nhớ chính xác khoảng thời gian thi đấu của cựu đội trưởng Roy Keane. Cựu HLV người Scotland nói rằng Keane thi đấu cho M.U trong 11 năm nhưng thực tế khoảng thời gian này là 12 năm.

Sir Alex cũng cho rằng Rio Ferdinand đã thi đấu xuất sắc trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh với Man City vào năm 2009. Tuy nhiên, thực tế là trận đấu này diễn ra vào năm 2010.

Ngoài ra, cựu chiến lược gia nổi tiếng còn nhớ sai thời điểm huyền thoại Ryan Giggs có trận đấu đầu tiên cho "Quỷ đỏ". Ông Ferguson nói Giggs có trận đấu đầu tiên trong màu áo M.U khi mới 16 tuổi. Dù vậy, khi đó chính xác là cầu thủ người Xứ Wales đã 17 tuổi.

Với những lỗi sai nói trên, khá nhiều độc giả đã gửi email để phàn nàn với nhà xuất bản Hodder and Stoughton. Trước tình hình này, giám đốc điều hành Jamie Hodder-Williams đã phải viết thư trả lời và xin lỗi.

"Dù đã rất nỗ lực để có thể phát hành một ấn phẩm hoàn hảo nhưng rõ ràng là chúng tôi đã không thể sửa hết những lỗi sai. Chúng tôi thật sự lấy làm tiếc về điều này. Do đó, nếu bất kỳ độc giả nào cảm thấy không hài lòng đều có thể gửi trả ấn phẩm và chúng tôi sẵn sàng hoàn lại tiền mua", tờ Mirror dẫn lời phát biểu của ông Hodder-Williams.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.