VĐV bóng rổ Lamar Odom suýt chết vì chi 100 triệu USD ăn chơi trác táng

Giang Lao
Giang Lao
18/04/2020 11:23 GMT+7

Lamar Odom từng 2 lần vô địch NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) khi thi đấu cho đội LA Lakers, nhưng từng suýt chết và sụp đổ sự nghiệp vì chứng nghiện sex và ma tuý của mình.

Tờ MARCA mới đây đã trích dẫn lời thú tội của Lamar Odom, người Mỹ, hiện 40 tuổi, khi khẳng định: “Trong thời gian còn thi đấu (giai đoạn 1999 - 2014, cùng thời với cố VĐV huyền thoại Kobe Bryant - NV), nếu phải nói tôi đã chi bao nhiêu tiền cho sex và ma tuý, tôi sẽ nói khoảng 100 triệu USD”.
Lamar Odom cũng thừa nhận: “Tôi bị nghiện ma tuý trầm trọng, và không thể kiểm soát được nó. Tôi sử dụng hầu như mỗi ngày, và bất cứ khi nào rảnh. Các bác sĩ cho rằng tôi như một phép lạ bước đi, vì không ai sử dụng như thế mà còn sống sót”.
Nguyên nhân Lamar Odom bị nghiện ma tuý được anh mô tả vì từng có một tuổi thơ quá kinh hoàng với bố là một người nghiện ma tuý nặng, và mẹ thì qua đời vì bệnh ung thư khi anh mới 12 tuổi.
Lamar Odom sinh ra và lớn lên ở khu Queens, New York, nên trước một hoàn cảnh như vậy, chỉ có bóng rổ là con đường duy nhất để anh thoát khỏi tình cảnh đen tối.
Dù bóng rổ đã đưa Lamar Odom lên đỉnh vinh quang nhưng cũng từ đó, những ám ảnh quá khứ đã khiến VĐV nổi tiếng này trượt dài trong ma tuý và sex, đổ vỡ hôn nhân và cận kề cái chết hồi năm 2015.

Lamar Odom trả lời phỏng vấn tờ MARCA mới đây

MARCA

Lamar Odom bắt đầu sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp khi chơi cho đội Los Angeles Clippers từ năm 1999, năm 2003 anh chuyển sang Miami Heat. Nhưng phải sau khi đến LA Lakers (từ 2004 - 2011), VĐV này mới trở thành tên tuổi nổi tiếng với 2 lần vô địch NBA cùng thời với những VĐV tên tuổi như Kobe Bryant và Pau Gasol.
Giữa sự nghiệp đang lên, nhưng ma tuý và sex đã khiến Lamar Odom dần rơi vào vòng xoáy sa sút cũng như sự nghiệp dần đến hồi kết thúc.
Năm 2004, anh dự Olympic ở Athens cùng tuyển bóng rổ Mỹ và đoạt HCĐ. Do thường xuyên sử dụng cần sa suốt mùa hè dự Olympic, nên Lamar Odom đã tránh các cuộc kiểm tra doping gắt gao bằng cách lén dùng một “dương vật giả” có chứa nước tiểu sạch để mỗi khi đi lấy nước tiểu đều qua mặt được các cuộc xét nghiệm. 

Lamar Odom là ngôi sao của giải NBA

Chụp màn hình The Sun

Lamar Odom nói: “Sự gian dối, cùng nghiện ma tuý đã kết liễu sự nghiệp của tôi, còn sex thì đã tàn phá cuộc đời tôi. Tôi từng lên giường với hơn 2.000 người phụ nữ, trung bình cứ 1 tuần tôi quan hệ tới 6 người phụ nữ và không có biện pháp bảo vệ. Nên tôi đã phải trả rất nhiều tiền cho các lần phá thai ngoài ý muốn trong cuộc đời mình”.
Năm 2009, Lamar Odom kết hôn với Khloe Kardashian, người đẹp trong làng giải trí truyền hình thực tế ở Mỹ, nhưng cũng chính vì chứng nghiện ma tuý và sex của VĐV bóng rổ này đã khiến cuộc hôn nhân sớm tan vỡ.

Lamar Odom và cô vợ nổi tiếng Khloe Kardashian

AFP

Khloe Kardashian đã đệ đơn ly dị vào năm 2013, nhưng phải đến năm 2016 mới hoàn tất cuộc ly hôn do vào tháng 11.2015, Lamar Odom bị phát hiện nằm hôn mê bất tỉnh ở nhà thổ Love Ranch tại Nevada do sử dụng ma tuý quá liều và uống thuốc kích dục trong 3 ngày liên tiếp, tiêu tốn hơn 75.000 USD.
May mắn là Lamar Odom sau đó được cứu sống một cách thần kỳ, nhưng tất cả không thể cứu vãn khi sự nghiệp và hôn nhân gia đình tan vỡ.

Lamar Odom (phải) làm lại cuộc đời sau khi từ bỏ ma tuý và chữa trị bệnh nghiện sex

Chụp màn hình

Khi hay tin người bạn thân Kobe Bryant qua đời hồi đầu năm nay vì tai nạn rớt trực thăng, Lamar Odom nhớ lại và từng nói: “Tôi thà chết trong cơn hôn mê  hơn là để giờ phải đau khổ khi mất đi người bạn như Kobe Bryant. Với tôi, từ sau lần trở về từ cõi chết, tôi mãi mãi chia tay với ma tuý, tôi cũng chữa trị căn bệnh nghiện sex của mình để làm lại cuộc đời”.
Lamar Odom cũng tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế như tham dự cuộc thi “Dancing with the Stars” mùa 28 năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.