VĐV nào thu nhập cao nhất Việt Nam?

03/09/2011 00:11 GMT+7

Thu nhập của các VĐV bóng đá VN trước giờ vẫn được coi là cao nhất, nhưng tiền thưởng mà Lê Quang Liêm đang có được đã đưa anh lên hàng số 1.

Thu nhập của các VĐV bóng đá VN trước giờ vẫn được coi là cao nhất, nhưng tiền thưởng mà Lê Quang Liêm đang có được đã đưa anh lên hàng số 1.

Như Thành, Công Vinh rất cao

Cách đây khoảng 9 năm, khi còn khoác áo cầu thủ, Lê Huỳnh Đức có thu nhập cao nhất làng bóng Việt với khoản thu cả mùa vào khoảng 200 triệu đồng. Đó chỉ là “muỗi” so với mức thu nhập của cầu thủ hiện tại. Cầu thủ nào đang giữ kỷ lục về mức thu của cả mùa? Chúng tôi đã hỏi một số HLV thì khá ngạc nhiên khi đội bóng có tiếng được thưởng “khủng” như Hà Nội T&T lại chỉ có cầu thủ đứng thứ 2. Cao nhất thuộc về cầu thủ (loại 1) của The Vissai Ninh Bình (NB). Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, trung vệ Như Thành được trả lương 80 triệu đồng/tháng. Trừ tháng 9 chỉ được nhận 75% vì đội tạm nghỉ sau V-League, Thành nhận lương cả năm là 935 triệu đồng. NB cả mùa thắng 11 trận, trong đó 4 trận thắng được thưởng 500 triệu đồng, cầu thủ loại 1 như Thành được nhận 20 triệu đồng/trận. 7 trận thắng được thưởng 1 tỉ, Như Thành được chia 40 triệu đồng. 6 trận hòa được thưởng 10 triệu đồng/trận. Như vậy, cộng cả lương, thưởng, thu nhập của Thành trong năm 2011 đến nay đã là hơn 1,3 tỉ đồng.

 
Như Thành


Công Vinh

Trở lại với CLB Hà Nội T&T, Công Vinh nhận lương 50 triệu đồng/tháng, cả năm là 720 triệu đồng. Hà Nội T&T thắng 13 trận, trong đó ngoài 20 triệu đồng như mỗi anh em khác được nhận, có nhiều trận Vinh được thưởng riêng 30 triệu đồng vì đã ghi bàn quan trọng, như trận đánh dấu sự trở lại của anh giúp CLB thắng Navibank Sài Gòn tới 4-0 (Vinh ghi 2 bàn). Hay trận Vinh cũng ghi 2 bàn giúp thắng Đồng Tháp tới 7-1, ghi 1 bàn khi CLB thắng ĐTLA trên sân khách... Cộng với 10 triệu đồng/người/trận hòa (hòa 7 trận) và 50 triệu đồng từ ngôi á quân V-League (VFF thưởng 1,5 tỉ đồng), thu nhập của Vinh đã gần 1,3 tỉ đồng. Thủ môn Dương Hồng Sơn cũng vào khoảng 1,1 tỉ đồng. Cầu thủ trẻ Văn Quyết không hề kém cạnh đàn anh khi “bỏ túi” khoảng 800 - 900 triệu đồng.

Ở các đội khác, Minh Phương (SHB Đà Nẵng) được vào khoảng 1 tỉ đồng. Quang Hải, Tài Em của Navibank được hơn 700 triệu đồng (lương 40 triệu đồng/tháng, thưởng thắng sân khách cả đội được 500 triệu đồng, thắng sân nhà 300 triệu đồng). Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa được khoảng hơn 600 triệu đồng. Đội vô địch SLNA vừa chia tiền thưởng cuối mùa, cầu thủ loại 1 như Huy Hoàng, Trọng Hoàng... được 100 triệu đồng/người. Thu nhập cả năm bao gồm lương, thưởng của Hoàng vào khoảng 605 triệu đồng. 

Quang Liêm, Tiến Minh đang vọt lên

Việc đứng vào hàng ngũ siêu Đại kiện tướng quốc tế cùng với việc thi đấu thành công ở một số giải quốc tế uy tín giúp kỳ tài cờ vua Lê Quang Liêm (hạng 25 TG) có thêm nhiều lời mời dự tranh các giải đấu lớn với số tiền thưởng cao ngất ngưởng. Thống kê sơ bộ từ đầu năm 2011 đến nay, thu nhập riêng về tiền thưởng cho thành tích cao ở các giải quốc tế của Quang Liêm ước tính gần 2 tỉ đồng. Hiện đang tranh tài tại World Cup cờ vua ở Nga, Quang Liêm đã nắm trong tay phần thưởng 16 ngàn USD. Nếu lọt vào vòng tứ kết, Quang Liêm sẽ cầm chắc 50 ngàn USD, một phần thưởng đi vào kỷ lục cho một VĐV Việt Nam từ trước đến nay khi dấn thân vào làng thể thao nhà nghề TG.

 
Lê Quang Liêm


Tiến Minh trong nhóm những VĐV thu nhập cao của VN - Ảnh: Khả Hòa - Hoàng Anh - C.T.V

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 7 TG) cũng có khoản thu nhập ổn định từ hệ thống các giải Super series. Chỉ cần lọt vào đến tứ kết hay bán kết, Tiến Minh cũng đã có thu nhập vài ngàn USD. Ngôi vô địch hay á quân các giải trong hệ thống Grand Prix Gold cũng giúp Tiến Minh “bỏ túi” gần 5.000 USD. Thành tích vô địch giải Việt Nam mở rộng vừa kết thúc cũng giúp Tiến Minh “ẵm” các khoản  thưởng gần 100 triệu đồng. Tính chung từ đầu năm đến nay, Tiến Minh được hơn 300 triệu đồng, đó là chưa kể thu nhập từ quảng cáo cho Becamex, mỗi tháng trung bình 50 triệu đồng.

Về thu nhập VĐV môn golf vì đây là môn “nhà giàu” mới phát triển đang thu hút nhiều người chơi, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Nguyễn Ngọc Chu cho biết giải thưởng tuy lớn, có khi trị giá cả căn nhà cao cấp hay chiếc xe hơi đời mới, nhưng chưa VĐV VN nào đạt được vì trình độ các golf thủ VN vẫn còn kém so với TG. Các giải golf tổ chức tại VN đa phần là các VĐV nước ngoài giành giải, còn VĐV có chiến thắng cũng chỉ là giải chưa đến trăm triệu đồng nhưng cũng không ổn định suốt mùa.

Lan Phương - Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.