VĐV ở Olympic mùa đông 2014 đối mặt với nguy cơ bị bắt cóc

06/02/2014 15:34 GMT+7

(TNO) Olympic mùa đông 2014 diễn ra tại thành phố Sochi (Nga) từ ngày 7.2, tiếp tục đối mặt với rắc rối, khi phía Ủy ban Olympic Áo cho biết 2 vận động viên (VĐV) của nước này vừa nhận mối đe dọa bị bắt cóc.

(TNO) Olympic mùa đông 2014 diễn ra tại thành phố Sochi (Nga) từ ngày 7.2, tiếp tục đối mặt với rắc rối, khi phía Ủy ban Olympic Áo cho biết 2 vận động viên (VĐV) của nước này vừa nhận mối đe dọa bị bắt cóc.

 
VĐV trượt tuyết của Áo Bernadette Schild - Ảnh: Reuters

Tờ Guardian dẫn nguồn tin thân cận với Ủy ban Olympic Áo cho biết, ngay trước ngày khởi tranh sự kiện trên họ đã nhận được một lá thư nặc danh đe dọa sẽ bắt cóc các VĐV trượt tuyết hàng đầu của nước này.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Áo Peter Mennel cho biết: “Chúng tôi đã thông báo sự việc cho Bộ Nội vụ và cảnh sát nhưng chưa tìm ra mối đe dọa ở thời điểm này. Chúng tôi có 2 nhân viên an ninh đi theo đoàn và nếu mối đe dọa được xác định là có thật, chúng tôi sẽ tăng cường thêm lực lượng an ninh để bảo vệ các VĐV”.

Ông này từ chối nêu tên họ của những VĐV bị đe dọa và tuyên  bố không sợ sự đe dọa nặc danh kiểu như vậy. Tuy nhiên, nguồn tin từ truyền thông Áo tiết lộ 2 VĐV trượt tuyết của Áo bị đe dọa được xác định là Bernadette Schild (từng vô địch thế giới trượt tuyết trẻ vào năm 2008) và Janine Flock (nhà vô địch trượt tuyết châu Âu).

Trước đó, một số Ủy ban Olympic của nhiều quốc gia cũng nhận những email đe dọa khủng bố, nhưng nguy cơ trên được xoa dịu khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) xác định lời đe dọa là vô hại.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Áo cũng xác nhận rằng, cơ quan chống khủng bố quốc gia cũng đang tiến hành điều tra nguồn gốc và nội dung của bức thư.

“Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Những người bị đe dọa sẽ sẽ được theo dõi và bảo vệ chặt chẽ, đồng thời gửi thông báo đến cơ quan chức năng của Nga", người phát ngôn của Bộ Nội vụ Áo nói.

Mối đe dọa hiện đang được tiếp tục điều tra nhưng một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về sự an toàn ở Olympic mùa đông 2014 sau hàng loạt sự cố an ninh tại Nga trước thềm sự kiện này.

Nguyên Khoa

>> Irina Shayk quảng bá cho Olympic mùa đông
>> Hàng loạt e-mail đe dọa khủng bố Olympic mùa đông 2014
>> An ninh Olympic mùa đông 2014 đi vào… lịch sử
>> Nga biến Olympic mùa đông 2014 thành vùng cấm
>> Bão tuyết đe dọa Olympic mùa đông 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.