VFF chưa dám dùng trọng tài ngoại

13/09/2011 00:07 GMT+7

* Điều tra “vụ án” 500 triệu đút lót trọng tài ngay tuần này Trọng tài (TT) luôn là vấn đề bức xúc của bóng đá VN và chưa mùa giải nào, sự bức xúc đó nặng nề như năm nay. Dư luận đã bày tỏ sự hồ nghi về tính công bằng cũng như minh bạch trong việc phân công TT của Hội đồng TT cũng như BTC giải. Trước sức ép một phần từ các CLB, cũng như sự hối thúc của FIFA, VFF đã quyết định giải tán Hội đồng TT và thành lập Ban trọng tài - việc mà hầu hết bóng đá các nước trong khu vực đã làm từ gần 1 thập niên nay.

* Điều tra “vụ án” 500 triệu đút lót trọng tài ngay tuần này

Trọng tài (TT) luôn là vấn đề bức xúc của bóng đá VN và chưa mùa giải nào, sự bức xúc đó nặng nề như năm nay. Dư luận đã bày tỏ sự hồ nghi về tính công bằng cũng như minh bạch trong việc phân công TT của Hội đồng TT cũng như BTC giải. Trước sức ép một phần từ các CLB, cũng như sự hối thúc của FIFA, VFF đã quyết định giải tán Hội đồng TT và thành lập Ban trọng tài - việc mà hầu hết bóng đá các nước trong khu vực đã làm từ gần 1 thập niên nay. 

Chất lượng TT mùa này cũng để lại nhiều nghi ngại: lần đầu tiên VFF tuyên bố công khai sẽ “khai trừ” vĩnh viễn hai TT mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng là TT Trần Công Trọng và Nguyễn Văn Quyết.

Tại sao không sử dụng TT ngoại - người không phải chịu sức ép như TT nội ở những trận đấu khó ở cuối mùa giải? Đề xuất này đã được đưa ra từ mùa trước nhưng không được chấp thuận. “Tuy nhận được ý kiến về việc thuê TT ngoại nhưng Ban Chấp hành VFF vẫn chưa đồng ý. Chúng tôi đã cân nhắc và bàn bạc rất kỹ, song cần phải nghĩ đến tương lai lâu dài của TT Việt Nam. Phát triển đội ngũ TT trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của VFF”, ông Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký VFF khẳng định. Hơn nữa, theo ông Tuấn: “TT ngoại cũng có lúc mắc sai lầm vì nghề TT không bao giờ tuyệt đối đúng. Nếu họ sai thì chúng ta phải xử lý thế nào?”.

Hiện tại, dư luận cũng đang hết sức quan tâm đến thông tin được bầu Kiên tiết lộ về “vụ án” 500 triệu đồng mà một người lạ mặt nào đó đã gọi điện cho lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát để đề nghị đút lót TT, trước trận chung kết ngược giữa Đồng Tâm Long An và Hòa Phát Hà Nội. Ông Hoàng Chuyên Cần - phụ trách an ninh của VFF (bộ phận được thường trực VFF giao nhiệm vụ làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - C45) nói: “Chúng tôi đã chủ động mời họ đến để phối hợp công việc ngay trong tuần này. Hiện tại, mọi thông tin xung quanh vụ việc đã được VFF thu thập và chúng tôi sẽ nhờ C45 xác minh làm rõ. Quá trình điều tra sẽ được hai bên thường xuyên thông tin cho nhau để sớm có kết quả. Đầu mối vụ việc sẽ từ lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát và HN.ACB”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.