Vụ bắt khẩn cấp Ronaldinho ở Paraguay: Khi huyền thoại vật vờ sau song sắt

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/03/2020 09:29 GMT+7

Huyền thoại Ronaldinho đang phải đối mặt một viễn cảnh u ám do bị bắt khẩn cấp ở Asuncion do sử dụng hộ chiếu giả khi Paraguay cho rằng hành vi phạm tội của danh thủ Brazil là "nghiêm trọng".

Cầu thủ 2 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” thế giới và anh trai đã bị bắt khẩn cấp vào tối 6.3 và giam giữ tại trụ sở của Đội cảnh sát đặc nhiệm ở thủ đô Asuncion. Theo AFP, hai anh em Ronaldinho sẽ được đưa đến tòa án vào sáng 7.3 (theo giờ địa phương).
Công tố viên Osmar Legal cho biết Ronaldinho - tên đầy đủ là Ronaldo de Assis Moreira - và anh trai đã bị buộc tội sử dụng các giấy tờ giả, và đã yêu cầu giam giữ để phục vụ cuộc điều tra. Thẩm phán Clara Ruiz Diaz cũng đã đồng ý về cáo buộc của công tố viên. "Họ đã thực hiện một hành động nghiêm trọng đe dọa nhà nước", Osmar Legal nói.

Nơi Ronaldinho bị giam giữ ở Paraguay

AFP

Trước đó, Ronaldinho và anh trai đã bị bắt lần đầu tiên vào khuya 4.3 nhưng được thả sau 7 giờ bị công tố viên thẩm vấn vào ngày 7.3. Tuy nhiên, sau đó, cơ quan pháp lý của Paraguay đã đảo ngược quyết định khi bất ngờ thay công tố viên và ban hành lệnh bắt giữ khẩn cấp vì cho rằng vị công tố đầu tiên có xu hướng “giúp đỡ” danh thủ 39 tuổi của Brazil. Sau khi Ronaldinho bị bắt lần hai, một luật sư của hai anh em này, Tarek Tuma, gọi quyết định của thẩm phán là "không hợp lý và tùy tiện", đồng thời yêu cầu thẩm phán phải tự xét lại mình.
Ronaldinho là ngôi sao trong đội hình tuyển Brazil vô địch World Cup 2002, từng đoạt nhiều vinh quang cùng CLB Paris Saint-Germain, AC Milan và Barcelona, và được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Vì vậy, người hâm mộ thực sự sốc khi chứng kiến vật vờ, bị còng tay trong lúc đưa đến nơi bị giam giữ.

Doanh nhân người Brazil Wilmondes Sousa Lira cũng bị bắt

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới địa phương, Ronaldinho trải qua đêm 6.3 trong một văn phòng hành chính trong trụ sở cảnh sát đã được chuyển đổi để phục vụ như một phòng giam. Do vẫn còn là nghi phạm nên Ronaldinho được phục vụ chế độ như một du khách khi được cung cấp chăn và khăn trải giường, rồi được phép đặt một bữa tối muộn từ chuỗi thức ăn nhanh. Tuy nhiên, sau 2 lần bị bắt, Ronaldinho tỏ ra mệt mỏi, vật vờ khi đang trải qua quãng thời gian ác mộng tại Paraguay.
Vụ việc bắt đầu hôm 4.3 khi hai anh em Ronaldinho đến sân bay quốc tế Asuncion từ Brazil và đưa hộ chiếu cho một cảnh sát kiểm soát nhập cư, người không phát hiện ra giấy tờ giả. Nhưng nhiều giờ sau, khi hộ chiếu được xác định là giả, các nhà điều tra đã đột kích căn phòng khách sạn mà Ronaldinho đang ở và thu giữ chứng minh thư và hộ chiếu của 2 anh em.

Hộ chiếu Paraguay giả mà Ronaldinho sử dụng để nhập cảnh

CHỤP MÀN HÌNH

Ronaldinho cho biết các giấy tờ giả đã được đưa bởi những người đã mời anh tham dự các hội nghị được tài trợ bởi các tổ chức từ thiện giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Huyền thoại bóng đá cũng được lên kế hoạch khai trương một sòng bạc thuộc về một doanh nhân người Brazil là Wilmondes Sousa Lira. Doanh nhân này cũng đã bị bắt tại cùng khách sạn mà Ronaldinho ở và hiện đang bị giam ở nhà tù Tacumbu do bị buộc tội sản xuất và sử dụng các giấy tờ giả.
Chính quyền Brazil đã thu hồi hộ chiếu của Ronaldinho vào cuối năm 2018 sau khi danh thủ này không trả khoản tiền phạt 2,5 triệu USD để xây dựng một bến tàu trong một hồ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.