“Vua” bóng đá Pele lên tiếng về cuộc sống ẩn dật và mắc bệnh trầm cảm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/02/2020 13:27 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Brazil Pele vừa lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng sức khỏe vẫn tạm ổn sau khi con trai cho biết ông phải sống ẩn dật và mắc bệnh trầm cảm nên ngại ra khỏi nhà.

“Cảm ơn vì những lời cầu nguyện và sự lo lắng của các bạn. Tôi đang ổn. Tôi sẽ 80 tuổi trong năm nay", Pele - người được xem là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, nói trong một tuyên bố hôm 13.2. “Tôi có những ngày tốt và những ngày tồi tệ, đó là điều bình thường đối với những người ở độ tuổi của tôi”, “Vua” bóng đá chia sẻ.
Pele đã phải chiến đấu bệnh tật và ra vào bệnh viện điều trị trong những năm gần đây vì các vấn đề sức khỏe. Trong một tiết lộ hồi đầu tuần này, con trai Pele là Edinho cho biết cha mình không bao giờ hồi phục hoàn toàn sau một trong những ca phẫu thuật hông, khiến huyền thoại khó khăn trong việc đi lại. Thông tin này khiến người hâm mộ thế giới hết sức lo lắng cho tượng đài bóng đá thế giới.

Pele cùng tài năng trẻ Pháp Mbappe trong một sự kiện quảng bá năm ngoái

AFP

Trong cuộc phỏng vấn được công bố trên trang tin thể thao Globoesporte.com, Edinho cho biết cha anh "khá vất vả về khả năng di chuyển và điều đó khiến ông ấy bị trầm cảm. “Hãy tưởng tượng, ông ấy là 'Vua', ông ấy luôn là một người cao lớn và bây giờ ông không thể đi lại bình thường. Ông ấy rất xấu hổ, rất xấu hổ về điều đó”, người con trai của Pele nói thêm.
Tuy nhiên, đáp lại lời con trai, Pele - cầu thủ duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup (năm 1958, 1962 và 1970), nói: “Tôi không bỏ lỡ các cam kết (các sự kiện quảng bá) trong lịch trình bận rộn của mình. Tôi tiếp tục chấp nhận những hạn chế về thể chất của mình theo cách tốt nhất có thể, nhưng tôi cố gắng giữ cho quả bóng lăn.
Trong sự nghiệp thi đấu 21 năm của mình, “Vua” Pele (có tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento) lập kỷ lục thế giới khi ghi tổng cộng 1.281 bàn thắng trong 1.363 trận đấu, trong đó có 77 bàn ghi cho tuyển Brazil sau 91 lần khoác áo thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.