Xuất hiện hình ảnh mới nhất của huyền thoại Diego Maradona sau phẫu thuật não

Giang Lao
Giang Lao
12/11/2020 08:37 GMT+7

Rạng sáng 12.11 (giờ VN), huyền thoại Diego Maradona đã ra viện về nhà sau 8 ngày trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp loại bỏ cục máu đông trong não, và trông ông rất tỉnh táo qua bức ảnh được công bố.

Trong bức ảnh do hãng tin AFP công bố, cho thấy ông Diego Maradona ngồi cạnh luật sư riêng của mình, ông Matias Morla, sau hậu phẫu và trông huyền thoại bóng đá người Argentina rất tỉnh táo, lạc quan.
Sau hậu phẫu, ông Diego Maradona được tiếp tục điều trị tại phòng khám tư Olivos ở ngoại ô thủ đô Buenos Aires, và vừa được phép xuất viện về nhà riêng tiếp tục điều trị cho đến khi hồi phục hoàn toàn.
Theo luật sư của Diego Maradona, ông Matias Morla mô tả “đây là một sự kỳ diệu” khi huyền thoại người Argentina sống sót và khỏe mạnh qua cuộc phẫu thuật, để tiếp tục quá trình điều trị và còn chữa trị thêm nhiều chứng bệnh khác.
Trả lời báo chí Argentina, ông Matias Morla cho biết: “Diego Maradona đã trải qua thời khắc nguy hiểm nhất của cuộc đời. Tôi nghĩ, với tình trạng chảy máu não mà ông ấy gặp phải, nếu không được phát hiện kịp thời thì có thể trả giá bằng mạng sống bất cứ lúc nào. Vì thế, tôi cho rằng đây là một sự kỳ diệu khi Diego Maradona được phát hiện và phẫu thuật lấy đi cục máu đông rất nguy hiểm”.

Báo chí và hàng trăm người hâm mộ đến khích lệ huyền thoại Diego Maradona khi ông ra viện

AFP

Cũng theo ông Matias Morla: “Diego Maradona hiện ở tình trạng tốt khi xuất viện, và tiếp tục quá trình hồi phục, nhưng ông ấy cũng có nhiều chứng bệnh khác cần điều trị. Vì thế thực sự mà nói chúng tôi không biết chắc khi nào ông ấy mới thực sự khỏe mạnh hoàn toàn”.
Huyền thoại Diego Maradona vừa bước sang tuổi 60 hôm 30.10, nhưng chỉ vài ngày sau đó ông phải nhập viện khẩn cấp vì cảm thấy rất mệt mỏi, trước khi qua các kiểm tra bằng chụp cắt lớp cho thấy ông bị tụ một cục máu đông ở não có thể do va đập hoặc bị té ngã mà huyền thoại này không nhớ xảy ra khi nào.

Cô Giannini (phải), con gái của Diego Maradona luôn theo sát bố trong những ngày ông nhập viện

AFP

Vì thế, ông Diego Maradona phải trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ cục máu đông dễ gây nguy hiểm tính mạng, vì cũng vốn bị ảnh hưởng nhiều từ các chứng bệnh khác về tim mạch và nghiện rượu.
Theo báo chí Argentina, ông Diego Maradona sau cuộc phẫu thuật về nhà điều trị tiếp, và sẽ sống gần nhà cô con gái Giannini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.