2 VĐV bơi lội Mỹ bị quản thúc ở Brazil vì nghi ngờ dựng chuyện bị cướp

18/08/2016 19:37 GMT+7

Gunnar Bentz và Jack Conger, hai VĐV bơi lội Olympic của Mỹ đã bị cảnh sát Brazil hộ tống ra khỏi sân bay quốc tế Galeão sau khi nghi ngờ hai người này đã báo cáo sai lệch về một vụ cướp có vũ trang.

“Cảnh sát Brazil đã buộc cả 2 VĐV trên rời khỏi máy bay để làm rõ các tình tiết trong một vụ việc mà chính các VĐV trên khai báo họ bị cướp có vũ trang, kẻ cướp sử dụng súng”, theo quan chức Mỹ.
“Chúng tôi có thể xác nhận là cả 2 anh này được đưa xuống máy bay bởi chính quyền sở tại Brazil”, ông Patrick Sandusky, người phát ngôn của Ủy ban Olympic Mỹ nói.
2 VĐV trên và ngôi sao bơi lội Mỹ Ryan Lochte cùng một người khác cho hay họ bị cướp hôm chủ nhật. Hiện tại, Lochte được cho là đã trở về Mỹ. Kình ngư Mỹ đã về nước trước khi chính quyền Brazil làm rõ.
Cả Gunnar Bentz và Jack Conger đã được đưa ra thông báo từ cơ quan cảnh sát điều tra Brazil sáng sớm hôm thứ 5, tuy nhiên luật sư của họ cho biết họ chưa được rời khỏi Brazil khi quá trình quá trình điều tra chưa hoàn tất.
Theo một phóng viên đưa tin từ Rio, Gunnar Bentz và Jack Conger, cả hai đã có thẻ lên máy bay từ sân bay quốc tế Galeão hôm thứ 4 nhưng trước khi máy bay bay về Mỹ thì cả hai đều được cảnh sát đưa xuống, thu cả hai hộ chiếu của họ.
Hai VĐV người Mỹ đang đối mặt với một tội rất nguy hiểm tại Brazil "báo cáo sai sự thật" Reuters
Quan chức Brazil cho rằng có thể VĐV bơi lội Mỹ sẽ phải đối mặt với một tội nguy hiểm ở Brazil khi đưa ra một báo cáo sai sự thật về vụ cướp. Các VĐV này khai rằng, họ rời khỏi một buổi tiệc khá trễ và trở lại làng Olympic bằng xe taxi, bỗng nhiên có một kẻ cướp dùng súng chạy đến.
“Các VĐV cho rằng kẻ cướp chĩa súng vào các VĐV, kẻ cướp mặc đồng phục cảnh sát, đây là một tuyên bố rất nguy hiểm của các VĐV”, một quan chức Brazil nói.
Thẩm phán Keyla Blank cho rằng những lời khai trên đầy mâu thuẫn và yêu cầu thu giữ hộ chiếu của các VĐV bơi lội Mỹ, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ bị cấm rời khỏi Brazil. Thẩm phán đang yêu cầu điều tra lại vụ việc, thu thập thêm thông tin về tài xế taxi đêm đó.
Trong 48 giờ qua, nhiều video đã đưa vụ việc “bị cướp” của các VĐV bơi lội người Mỹ ra ánh sáng, trong clip này nhiều tiếng cười nói giữa các VĐV, mọi người đặt ra một câu hỏi, không biết có thật sự có một vụ cướp diễn ra không. Sau hôm “bị cướp”, tâm lý, sức khỏe của các VĐV trên đều bình thường, họ đều bơi bình thường, không hề bị chấn động, có cả một clip đăng trên Daily Mail của Anh cho thấy họ bơi rất tốt.
Olympic Rio có 85.000 cảnh sát được huy động, gấp đôi con số ở Olympic 2012 London. Tuy nhiên vẫn có một số VĐV và nhà báo bị cướp giật, một quan chức Bồ Đào Nha bị cướp cũng đã trình báo lên cơ quan sở tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.