Lê Tú Chinh tập huấn tại Mỹ trước Tết Nguyên đán

07/01/2018 07:57 GMT+7

Ngành thể thao TP.HCM đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Lê Tú Chinh sang Học viện Thể thao IMG (Mỹ) tập huấn ngay trong tháng 1.2018.

Theo đó, đại diện Sở VH-TT TP.HCM đã có gần 2 tháng làm việc với Học viện Thể thao IMG nhằm giúp cô trò Tú Chinh có điều kiện tập luyện tốt nhất. Phía TP.HCM không quá lo lắng về mặt chuyên môn khi được chuyên gia điền kinh nổi tiếng Loren Seagrave của học viện này cam kết hỗ trợ hết mình sau khi ông đích thân đến TP.HCM “xem giò” Lê Tú Chinh hồi tháng 10. Thế nhưng vẫn còn một số vấn đề mà đơn vị chủ quản của VĐV này phải thương thảo với phía IMG.
Đầu tiên là vấn đề ăn ở, phía IMG đề xuất thuê nhà cho cô trò Tú Chinh ở bên ngoài học viện nhưng Sở VH-TT TP.HCM muốn được ở trong học viện nhằm tiện lợi cho sinh hoạt, tập luyện. Phía IMG muốn TP.HCM thanh toán chi phí một lần cho toàn bộ chuyến tập huấn của Tú Chinh, nhưng TP.HCM muốn chi trả theo từng giai đoạn bởi phải đánh giá hiệu quả tập huấn...
Được biết, trong chuyến tập huấn này, HLV Thanh Hương sẽ chịu trách nhiệm chính về mặt chuyên môn, tiếp nhận giáo án của HLV ở học viện, cùng hỗ trợ Tú Chinh trong tập luyện, sinh hoạt. Những ngày cận Tết Nguyên đán, cô trò của nhà vô địch SEA Games 29 bận rộn với lịch phỏng vấn từ các đài truyền hình, báo chí nhưng vẫn tập duy trì.
“Tôi cùng Tú Chinh xác định dù tập huấn trong nước hay ở Mỹ thì cũng phải nghiêm túc, chuyên nghiệp nhằm cải thiện thành tích, hướng đến những giải đấu lớn trong năm 2018, đặc biệt là ASIAD tại Indonesia vào tháng 8”, HLV Thanh Hương nói.
Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết đơn vị này đã kiến nghị Tổng cục TDTT giữ nguyên chế độ tiền ăn, tiền công cho HLV Thanh Hương cùng Tú Chinh (theo quy định sẽ bị cắt chế độ trên nếu đi tập huấn quốc tế bằng kinh phí địa phương). Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 (Tổng cục TDTT) Hoàng Quốc Vinh cũng cho biết, lãnh đạo ngành đã đồng ý phương án giữ chế độ đội tuyển cho cô trò Tú Chinh với mong muốn hỗ trợ tài năng này phát triển tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.