Manny Pacquiao giã từ sự nghiệp bằng trận thắng áp đảo

10/04/2016 13:02 GMT+7

Võ sĩ tên tuổi người Philippines, Manny Pacquiao chiến thắng áp đảo trước đối thủ người Mỹ, Timothy Bradley trong trận thượng đài cuối cùng của sự nghiệp vào sáng 10.4 (theo giờ Việt Nam).

Võ sĩ tên tuổi người Philippines, Manny Pacquiao chiến thắng áp đảo trước đối thủ người Mỹ, Timothy Bradley trong trận thượng đài cuối cùng của sự nghiệp vào sáng 10.4 (theo giờ Việt Nam).

Pacquiao (trái) 2 lần khiến Bradley gục ngã trên sàn đấu. Ảnh: AFP

Trận so găng này diễn ra ở sàn đấu danh tiếng MGM Grand, Las Vegas, Mỹ với gần 15.000 khán giả theo dõi trực tiếp cùng hàng triệu khán giả xem qua truyền hình. Cả 3 trọng tài đều cho điểm thắng của Pacquiao cách biệt trước Bradley là 116-110.

Pacquiao cũng thể hiện đẳng cấp vượt trội so với Bradley, khi 2 lần đấm ngã đối thủ ở hiệp thứ 7 và thứ 9. Tuy nhiên, võ sĩ người Mỹ gắng gượng thi đấu trở lại để không bị thua knock-out. Đây là lần thứ 3 Pacquiao và Bradley so găng. Lần đầu hồi năm 2009, cũng tại sàn đấu MGM Grand, Bradley thắng điểm với các quyết định gây tranh cãi. Sau đó, đến năm 2014, cả 2 tái đấu và Pacquiao chiến thắng. Lần này, Pacquiao tiếp tục chiến thắng để khẳng định thực tài của mình.

Pacquiao (phải) luôn chủ động trước Bradley và thắng xứng đáng để giã từ sự nghiệp trong vinh quang. Ảnh: AFP

Lần gần đây nhất, Pacquiao có trận thượng đài “thế kỷ” nhưng thua đối thủ Floyd Mayweather. Ở tuổi 37, dù không ít lần dư luận bàn tán Pacquiao sẽ tái đấu với Mayweather để kết thúc sự nghiệp. Dù vậy, Mayweather kết thúc sự nghiệp trước, nên Pacquiao chọn Bradley thi đấu để cũng giã từ sự nghiệp trong vinh quang.

Thành tích suốt sự nghiệp của Pacquiao tổng cộng là 66 trận đấu, với 58 chiến thắng (38 trận thắng knock-out), 6 trận thua (3 trận thua knock-out) và 2 hòa.

Sau khi giải nghệ, Pacquiao sẽ trở về quê nhà ở Philippines bắt đầu sự nghiệp chính trị và thực hiện ý định ra tranh cử chức Tổng thống nước này trong tương lai.

Anthony Joshua đánh bại đối thủ Charles Martin để sở hữu đai vô địch hạng nặng IBF. Ảnh: AFP
Ở một diễn biến khác, tại Anh ở sàn đấu O2 Arena, võ sĩ Anthony Joshua đánh bại đối thủ Charles Martin ngay hiệp đấu thứ 2 để sở hữu đai vô địch hạng nặng IBF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.