'Siêu đại chiến quyền anh' 1 tỉ USD có hấp dẫn?

16/06/2017 19:40 GMT+7

Giới chuyên môn quyền anh và võ thuật thế giới đã có nhiều tranh cãi quanh trận đại chiến giữa võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather gặp võ sĩ môn UFC (võ tự do), Conor McGregor ngày 26.8 tới.

Theo đó, võ sĩ quyền anh vô địch 2 hạng cân thế giới người Mexico Canelo Alvarez nói thẳng: “Trận đấu này chẳng khác gì một trò hề, vì 2 võ sĩ có chuyên môn khác biệt”. Trong khi, võ sĩ người Anh Ricky Hatton nói: “McGregor là siêu sao ở UFC, nhưng nếu anh ta bị Mayweather đánh tơi bời cũng chẳng có gì lạ vì quyền anh khác võ tự do”.

Trận đấu giữa Mayweather và McGregor được ấn định thi đấu theo luật quyền anh với hạng cân bán trung diễn ra trong 12 hiệp. Tuy nhiên, ngoài sự khác biệt thì nếu như đây là “chuyên môn” của Mayweather, võ sĩ đã bất bại 49 trận, nhưng lại nghỉ thi đấu suốt từ tháng 9.2015 đến nay. Trong khi, McGregor trước nay chỉ đấu UFC vừa “tập” chuyên sâu quyền anh vài tháng. Cho nên đã thực sự gây nghi ngờ về tính chuyên môn và độ hấp dẫn của trận đấu.

Ngoài ra, sự tranh cãi vì nghi ngờ đây có phải là trận đấu thực sự đáng xem và hay nhất lịch sử võ thuật thế giới như quảng bá, hay chỉ là trận đấu mang tính chất giải trí gây tò mò cho người xem để kiếm tiền?.

Trước đây, đã từng có vài trận đấu pha trộn gây sốc kiểu này giữa một bên võ sĩ quyền anh và một bên là võ sĩ môn UFC, nhưng đều diễn ra nhàm chán và kết thúc chóng vánh.

Gần đây nhất là hồi tháng 8.2010, võ sĩ James Toney (Mỹ) từng vô địch 3 hạng cân quyền anh nhưng chưa có kinh nghiệm đấu võ tự do, đã đấu với võ sĩ chuyên đấu võ tự do là Randy Couture (cũng người Mỹ). Trận đấu kết thúc chỉ 1 phút, sau khi Couture vào trận đã tung các đòn “độc” từ UFC như quét chân khiến Toney ngã xuống sàn, rồi tung một loạt cú đấm bằng cả 2 tay vào đầu đối thủ buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu.

tin liên quan

'Siêu đại chiến quyền anh' 1 tỉ USD
Trận thượng đài ồn ào lâu nay giữa võ sĩ quyền anh tên tuổi Floyd Mayweather (Mỹ) và võ sĩ nổi tiếng của làng võ UFC Conor McGregor (Ireland) rốt cuộc cũng được ấn định thời gian thi đấu là ngày 26.8 tại sàn đấu MGM Grand, TP.Las Vegas (bang Nevada, Mỹ).

Trước đó nữa, hồi tháng 6.2009 thì võ sĩ quyền anh Ray Mercer (người Mỹ), từng đấu với các đối thủ lừng danh như Evander Holyfield, Lennox Lewis và Wladimir Klitschko, đã hạ knock-out võ sĩ hạng nặng môn UFC là Tim Sylvia (Mỹ) chỉ sau 9 giây.

Năm 1976, cũng từng diễn ra trận đấu mang tính biểu diễn giữa cố võ sĩ quyền anh huyền thoại Muhammad Ali gặp võ sĩ đấu vật người Nhật Bản, Antonio Inoki. Nhưng trận đấu cũng diễn ra nhàm chán do một bên đứng đấm kiểu quyền anh, còn một bên chỉ lo tìm cách vật đối thủ và đã kết thúc hòa.

Vì vậy, bây giờ trận đấu giữa Mayweather và McGregor sắp diễn ra liệu sẽ là ngoại lệ?. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.