Thể thao Hà Nội: Lãnh đạo lòng vòng đổ lỗi gây thiệt thòi cho VĐV

02/08/2017 11:07 GMT+7

Lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu Hà Nội đổ lỗi do chủ nhiệm bộ môn đi vắng nên chậm chi trả lương cho VĐV đội bóng gỗ.

Sau khi Thanh Niên cùng nhiều báo khác đăng tải những bức xúc của CLB bóng gỗ Hà Nội vì bị chậm lương từ tháng 3.2017 (đến mức VĐV Phan Thị Phượng đã phải gửi đơn kêu cứu đến lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội), ông Nguyễn Huy Thủy - Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội (gọi tắt là trung tâm), đã lên tiếng thừa nhận có sự việc đáng tiếc này.
Tuy nhiên, lãnh đạo trung tâm lại dồn hết lỗi vào cá nhân Chủ nhiệm bộ môn bóng gỗ kiêm bóng ném Lâm Vũ Trung. Theo ông Thủy, vì ông Trung bận đưa đội bóng ném Hà Nội đi tập huấn tại Đà Nẵng nên trung tâm không thể trả lương đúng hạn cho VĐV: “Chúng tôi đã yêu cầu ông Lâm Vũ Trung từ Đà Nẵng trở về Hà Nội ngày 31.7 để hoàn tất thủ tục quyết toán, đồng thời chuyển tiền lương từ kho bạc ra ngân hàng cho các VĐV. Chậm nhất cuối tuần này tiền sẽ được chuyển vào thẻ của các VĐV, còn các VĐV chưa đủ tuổi làm thẻ ngân hàng sẽ được nhận tiền mặt. Chúng tôi còn yêu cầu ông Trung tự kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm”.
Lời giải thích nói trên khó thuyết phục bởi nếu thực sự quan tâm đến đời sống VĐV, khi một lãnh đạo đi vắng, trung tâm vẫn có thể lo liệu được những thủ tục cần thiết, giúp VĐV hưởng những gì họ đáng được hưởng như đã ghi rõ trong bản hợp đồng lao động giữa đôi bên. Nếu VĐV không kêu ca và báo chí không vào cuộc, liệu trung tâm Hà Nội có giải quyết ngay vụ chậm lương?

tin liên quan

VĐV bóng gỗ Hà Nội bị thất hứa và chậm lương
Suốt mấy tháng trời không được lĩnh lương dù chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng, các vận động viên bóng gỗ Hà Nội (thực chất còn là tuyển thủ quốc gia) đã phải kêu cứu lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội.
Còn về việc CLB bóng gỗ Hà Nội không được tham dự giải vô địch bãi biển thế giới tại Indonesia vào tháng 8 và sắp tới là giải vô địch châu Á tại Trung Quốc dù trung tâm Hà Nội đã cử đi tập huấn từ mấy tháng nay, ông Thủy nói: “Sở cũng như trung tâm rất ủng hộ việc đi thi đấu nên đã phê duyệt kế hoạch, chi phí tập huấn cho đội. Nhưng vì là đại diện cho VN nên đội cần có công văn cử đi thi đấu từ Tổng cục TDTT”.
Ông Hà Khả Luân, cố vấn chuyên môn của CLB bóng gỗ Hà Nội, cho hay từ trước đến nay, đội đi thi đấu rất nhiều giải quốc tế đều do Sở VH- TT Hà Nội cử đi. Năm nay, nếu thay đổi quy trình, cần có quyết định của Tổng cục TDTT lẽ ra trung tâm phải thông báo ngay từ đầu để đội có hướng chuẩn bị về mặt giấy tờ. Còn để đến lúc này thì đã quá muộn, gây thiệt thòi không nhỏ cho VĐV bởi họ rất hy vọng sẽ giành thành tích cao ở hai giải đấu quan trọng nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.