Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen lên kế hoạch cho cuộc đấu bảo vệ 2 đai vô địch

06/08/2018 15:00 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen vừa tiết lộ về kế hoạch nhận lời thách đấu để bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ và hạng lông thế giới ở sàn đấu lồng bát giác ONE Championship (đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á) dự kiến sẽ diễn ra cuối năm nay.

“The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) đã phải trải qua một quãng thời gian khó khăn trong năm 2018 khi 2 lần thất bại ở các cuộc đấu tranh đai vô địch hạng gà thế giới. Theo đó, sau khi thua bằng tính điểm trước nhà vô địch thế giới hạng gà Bibiano Fernandes hồi tháng 3, võ sĩ 29 tuổi gốc Việt một lần nữa lỗi hẹn với kỳ tích lịch sử (võ sĩ đầu tiên sở hữu 3 đai vô địch các hạng cân khác nhau) khi nhận thất bại tương tự trước võ sĩ người Philippines Kevin Belingon ở sự kiện ONE: REIGN OF KINGS diễn ra cuối tháng 7 vừa qua.
Martin Nguyen muốn bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ thế giới với Shinya Aoki (phải) CHỤP MÀN HÌNH
Hai thất bại trên buộc Martin Nguyen phải tạm gác tham vọng đoạt 3 đai vô địch để chuyển hướng đến các hạng cân nặng hơn, trong đó sẽ tập trung vào việc bảo vệ 2 đai vô địch của mình. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với onefc.com, Martin Nguyen nói giải thích lý do tại sao anh đang chuyển tạm gác mục tiêu đoạt đai vô địch hạng gà, đồng thời lên danh sách những ứng cử viên sáng giá cho cuộc đấu bảo vệ đai vô địch của mình.

tin liên quan

Martin Nguyen lần thứ hai vuột cơ hội lập nên kỳ tích

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen một lần nữa không thể làm nên kỳ tích trở thành người đầu tiên đoạt 3 đai vô địch các hạng cân khác nhau khi thua đối thủ chủ nhà Kevin Belingon bằng tính điểm ở cuộc đấu tranh đai hạng gà thế giới tại sự kiện “ONE: REIGN OF KINGS” thuộc khuôn khổ ONE Championship diễn ra tại Manila (Philippines) đêm 27.7 (giờ VN).

“Tôi đã rèn nâng tạ và tập luyện nỗ lực cho hành trình bảo vệ đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ của tôi. Đối với đai vô địch hạng gà, tất cả những gì tôi làm là phải giảm cân. Trong suốt toàn bộ trại này, tôi đã không thể tập cử tạ vì phải nhắm đến việc giảm trọng lượng cơ thể. Tôi cảm thấy mọi chuyện đều tốt, nhưng rõ ràng, trong cuộc đấu lại là một câu chuyện khác. Tôi không thể hiện được sức mạnh và Kevin (vốn là một võ sĩ hạng gà) dĩ nhiên có lợi thế hơn”, Martin Nguyen nói về việc vì sao anh gặp khó trong 2 cuộc đấu tranh đai vô địch hạng gà.
Khi được hỏi về các ứng viên cho cuộc đấu bảo vệ đai hạng nhẹ, Martin Nguyen đáp ngay cái tên Shinya Aoki, võ sĩ kỳ cựu người Nhật Bản. “Anh ấy (Shinya Aoki) là một huyền thoại và hạ gục 2 đối thủ gần nhất của mình với những màn knock out ngay ở hiệp đấu đầu tiên”, Martin Nguyen nói về ứng viên Aoki. Thật vậy, võ sĩ 35 tuổi người Nhật Bản vốn là gương mặt nổi tiếng ở ONE Championship, dày dặn kinh nghiệm và đang sở hữu thành tích khá ấn tượng (41 thắng, 8 thua). Ngoài Aoki, một cuộc tái đấu với Eduard Folayang (người đang có thành tích 20 thắng, 6 thua) cũng được Martin Nguyen đưa lên hàng đầu. Đây có thể là cơ hội để võ sĩ người Philippines báo thù cho thất bại bằng knock out trước võ sĩ gốc Việt hồi cuối năm ngoái và mất đai vô địch hạng nhẹ thế giới. “Tôi nghĩ các fan chỉ quan tâm đến một trận tái đấu và đó là với tôi với nhà vô địch. Họ muốn tôi đấu với Martin (Nguyen) một lần nữa và lấy lại đai vô địch của tôi”, Folayang tuyên bố.
Eduard Folayang muốn tái đấu với Martin Nguyen để lấy lại đai vô địch hạng nhẹ CHỤP MÀN HÌNH
Khi được hỏi về cuộc đấu bảo vệ đai vô địch hạng lông, Martin Nguyen muốn đụng độ “cựu vương” Narantungalag Jadambaa. Võ sĩ 42 tuổi người Mông Cổ được đánh giá là một huyền thoại ở hạng cân nói trên và luôn nhận được sự tôn trọng của các đối thủ. Bên cạnh đó, võ sĩ gốc Việt còn úp mở về việc sẽ thực hiện tái đấu với Marat Gafurov hoặc Li Kai Wen, những võ sĩ từng bại trận trước Martin Nguyen. “Tôi biết sẽ có trận tái đấu và bạn hãy chờ xem”, Martin Nguyen trả lời trong cuộc phỏng vấn với onefc.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.