Sự cạnh tranh trở lại

18/01/2010 10:32 GMT+7

Trận chung kết Australian Open năm ngoái là trận đấu một chiều giữa Serena với Safina, tay vợt người Mỹ giành chức vô địch giải đó như một cuộc dạo chơi làm dấy lên dư luận rằng làng quần vợt nữ đang mất giá vì thiếu sự cạnh tranh, không có nhiều các trận đấu hấp dẫn.

Serena Williams đã 4 lần vô địch Australian Open - Ảnh: AFP

Trận chung kết Australian Open năm ngoái là trận đấu một chiều giữa Serena với Safina, tay vợt người Mỹ giành chức vô địch giải đó như một cuộc dạo chơi làm dấy lên dư luận rằng làng quần vợt nữ đang mất giá vì thiếu sự cạnh tranh, không có nhiều các trận đấu hấp dẫn.

Nhưng sự cạnh tranh đó đang trở lại với việc Sharapova bình phục chấn thương, Wozniacki tiến bộ và đặc biệt là sự tái xuất của 2 tay vợt Bỉ Clijsters, Henin. Giải đơn nữ Australian Open 2010 sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với các giải Grand Slam trước.

Dù gặp vấn đề ở đầu gối nhưng nhánh một sẽ là sàn catwalk của tay vợt số 1 thế giới Serena, người đã giành chức vô địch giải này 3 lần trong 5 năm qua. Các đối thủ nổi bật ở nhánh này như Zvonareva, Azarenka, Lisicki, Ivanovic đều không xứng tầm với Serena.

Nhánh 2 sẽ kiểm định xem liệu Wozniacki, tay vợt số 4 thế giới có đủ tài năng thật sự để chinh phục các giải Grand Slam hay chỉ là hiện tượng khi lọt đến trận chung kết US Open năm ngoái. Đối thủ nặng nhất của Wozniacki ở nhánh này là Venus, tay vợt thường không thành công tại giải này. Lần này, mọi chuyện sẽ khác với Venus?

Nhánh 3 có thể nói là rất hấp dẫn khi xuất hiện Henin, Clijsters, Dementieva, Kuznetsova. Clijsters tiếp tục tiến theo đà thắng tại US Open năm ngoái. Henin, tay vợt 7 lần vô địch Grand Slam, mới trở lại sau 20 tháng từ giã làng quần vợt đã gần như lập tức thể hiện sức mạnh của cô bằng việc lọt vào trận CK giải khởi động Brisbane tuần trước. Dementieva có phong độ cao khi vừa hạ Serena ở trận CK giải khởi động Sydney còn Kuznetsova là đương kim vô địch Roland Garros. Ngay ở vòng 2 có thể sẽ có trận đấu rất hay giữa Henin và Dementieva. Hai tay vợt Nga là những nhân vật chính trên sân khấu quần vợt 2 năm qua nhưng có lẽ lần này, họ sẽ phải nhường sân khấu cho 2 tay vợt Bỉ. Thành tích đối đầu nói lên đẳng cấp của người Bỉ: Henin-Dementieva 9-2, Henin-Kuznetsova 16-2, Clijsters-Dementieva 11-3, Clijsters-Kuznetsova 7-1.

Jankovic và Safina, những nữ hoàng không vương miện, lần lượt cho thấy vị trí số 1 thế giới là gánh nặng thế nào với họ ở các giải Grand Slam, họ không chịu được ánh đèn sân khấu lớn. Đây là cơ hội tốt cho Sharapova ở nhánh 4. Các giải Grand Slam năm qua chỉ là để búp bê Nga lấy lại cảm giác sân chơi lớn sau chấn thương vai, mùa này mới là mùa cô thực hiện cuộc tấn công trở lại.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.