Djokovic dừng chân, Nadal vào tứ kết

18/03/2010 14:28 GMT+7

(TNO) Chỉ một ngày sau khi tay vợt số 1 thế giới Roger Federer bị loại, hôm nay (18.3, giờ VN), vòng 4 nội dung đơn nam giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) tiếp tục chứng kiến cú sốc lớn tiếp theo khi số 2 thế giới Novak Djokovic dừng cuộc chơi.

(TNO) Chỉ một ngày sau khi tay vợt số 1 thế giới Roger Federer bị loại, hôm nay (18.3, giờ VN), vòng 4 nội dung đơn nam giải quần vợt BNP Paribas Open (Indian Wells, Mỹ) tiếp tục chứng kiến cú sốc lớn tiếp theo khi số 2 thế giới Novak Djokovic dừng cuộc chơi.

 Djokovic
Djokovic theo bước Federer rời giải - Ảnh: Reuters

Tay vợt Serbia từng vô địch giải năm 2008 Djokovic đã có một trận đấu đầy thất vọng khi bị đối thủ 30 tuổi người Croatia Ivan Ljubicic (hạng 26 thế giới) hạ gục với tỷ số 5-7, 3-6 sau 1 giờ 44 phút thi đấu. Trong cả trận, Djokovic có đến 7 cơ hội thắng điểm break nhưng anh chỉ tận dụng được một lần; trong khi đó, Ljubicic có đến ba lần thắng điểm break trong số 5 cơ hội của mình.

Với trận thắng này, Ljubicic đã rút ngắn cách biệt trong các lần đối đầu với Djokovic xuống còn 2-5; đồng thời ghi tên mình vào tứ kết để đối đầu với tay vợt Argentina Juan Monaco (27) - người đã đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha Guillermo Garcia-Lopez trong 3 set 3-6, 6-2, 6-1. Hiện Ljubicic và Monaco đã có hai lần gặp nhau và chiến thắng chia đều cho cả hai.

Sáng nay, đương kim vô địch Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3) đã tiếp bước trên đường bảo vệ danh hiệu của mình bằng trận thắng khá khó khăn trước "người khổng lồ" của nước chủ nhà John Isner (20). Tay vợt cao 2m05 Isner tỏ ra cực kỳ dũng mãnh khi có đến 22 lần thắng điểm giao bóng (trong khi Nadal chỉ được 2 lần); tuy nhiên trước nhà vô địch của xứ sở đấu bò tót đang lấy lại phong độ đỉnh cao ngày nào, Isner cũng đành phải gác vợt sau 3 set thi đấu với tỷ số 5-7, 6-3, 3-6.

Tại tứ kết, Nadal sẽ gặp tay vợt hạng 25 thế giới của CH Czech Tomas Berdych - người đã dễ dàng đánh bại đối thủ Serbia Viktor Troicki (35) với tỷ số 6-1, 6-3. Nadal và Berdych đã gặp nhau 9 lần và tay vợt Tây Ban Nha giành chiến thắng đến 6 lần, trong đó có 5 lần liên tiếp gần đây nhất.

 Nadal
Federer, Djokovic cùng bị loại, việc bảo vệ ngôi vô địch của Nadal (ảnh) dễ dàng hơn rất nhiều - Ảnh: Reuters

Hai trận tứ kết còn lại được xác định là cuộc đối đầu giữa số 1 nước Anh Andy Murray (4) với Robin Soderling (Thụy Điển, 7) và số 1 của nước chủ nhà Andy Roddick (8) với Tommy Robredo (Tây Ban Nha, 23).

Murray dễ dàng có mặt tại tứ kết khi đối thủ của anh là Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, 40) bỏ cuộc do chấn thương khi tỷ số đang là 6-2, 1-0 nghiêng về tay vợt Anh. Còn "người Viking Thụy Điển" Soderling có trận toàn thắng thứ ba trước tay vợt Pháp Jo-Wilfried Tsonga (11) với tỷ số 6-3, 6-4. Tỷ số đối đầu giữa Murray và Soderling đang là 2-1 nghiêng về tay vợt xứ sương mù.

Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại, niềm hy vọng của nước chủ nhà Roddick nhiều cơ hội sẽ góp mặt tại bán kết khi đối thủ Robredo từng là bại tướng của anh trong cả 10 lần gặp nhau trước đây. Sáng nay, Roddick có trận thắng thứ 10 trước Jurgen Melzer (Áo, 28) với tỷ số 7-6(5), 6-4; còn Robredo thắng trận đầu tiên sau ba trận toàn thua trước người đã hạ gục Federer ở vòng đấu trước là Marcos Baghdatis (Cyprus, 33) với tỷ số 7-5, 0-6, 6-4.

* Ở nội dung đơn nữ, sáng nay đã diễn ra hai trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết. Hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 4) vượt qua đại diện Trung Quốc Zheng Jie (23) với tỷ số 6-4, 4-6, 6-1 để rút ngắn tỷ số đối đầu xuống còn 1-2. Trong khi đó, tay vợt Ba Lan Agnieszka Radwanska (8) có trận thắng thứ tư trong 6 lần chạm trán trước tay vợt Nga Elena Dementieva (7) với tỷ số 6-4, 6-3.

Cuộc đối đầu tại bán kết giữa Wozniacki và Radwanska hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả hai đang khát khao có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm. Hai tay vợt này cũng đã gặp nhau hai lần và phần thắng chia đều cho cả hai.

Wozniacki
Wozniacki hướng đến danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>>  Roger Federer bị hạ gục
>> Kim Clijsters bị loại, Nadal thẳng tiến
>> Sharapova không gặp may
>> Thất vọng Kuznetsova, Ivanovic
>> Kuznetsova bị loại, Nadal trở lại ấn tượng
>> Justine Henin bị loại
>> Henin, Na Li rời giải
>> Justine Henin muốn lấy lại những gì đã mất
>> Không dễ cho Nadal
>> Carlos Moya: Gừng già gừng cay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.