Nguyễn Tiến Minh trước thách thức mới

21/07/2010 09:19 GMT+7

Ngay sau khi đoạt ngôi vô địch Grand Prix Úc, tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh phải chuẩn bị cho hai mục tiêu quan trọng: bảo vệ ngôi vô địch Grand Prix Gold Đài Loan và chinh phục giải vô địch TG.

Nguyễn Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 1 tại giải Grand Prix Gold Đài Loan

Ngay sau khi đoạt ngôi vô địch Grand Prix Úc, tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh phải chuẩn bị cho hai mục tiêu quan trọng: bảo vệ ngôi vô địch Grand Prix Gold Đài Loan và chinh phục giải vô địch TG.

Trao đổi qua email với chúng tôi trước khi rời Úc về VN, Nguyễn Tiến Minh cho biết ngôi vô địch giải Úc vừa qua là danh hiệu đầu tiên của anh trong năm. Nó giúp anh có được 3.750 USD tiền thưởng cùng 5.000 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng cầu lông TG. Đó cũng là tiền đề để anh tự tin bước vào những giải đấu quốc tế lớn sắp tới.

Tại giải Grand Prix Gold Đài Loan (diễn ra từ ngày 3 đến 8.8), đương kim vô địch Nguyễn Tiến Minh được chọn làm hạt giống số 1. Không như giải đấu ở cấp thấp hơn 1 bậc là Grand Prix Úc, Grand Prix Gold Đài Loan có tổng giá trị giải thưởng lên tới 200.000 USD  và 7.000 điểm thưởng cho danh hiệu vô địch cá nhân. Do đó ngoài Tiến Minh (hạng 6 TG), khá đông tay vợt trong top 20 TG góp mặt như Kuncoro Sony Dwi (Indonesia, hạng 7 TG), Simon Santoso (Indonesia, hạng 8 TG), Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 9 TG), Wong Choong Hann (Malaysia, hạng 14 TG), Yu Hun (Hồng Kông, hạng 18 TG)… Đây đều là những đối thủ rất khó chơi đối với Nguyễn Tiến Minh.

Từ ngày 23 đến 29.8, Nguyễn Tiến Minh lại sang Paris (Pháp) dự tranh giải đấu danh giá nhất trong năm của cầu lông TG - giải vô địch TG. Giải đấu quy tụ hầu hết các ngôi sao cầu lông TG về dự tranh. Có thực tế đáng buồn là Tiến Minh thi đấu rất thành công ở các giải mở rộng như Grand Prix, Grand Prix Gold hay Super Series, nhưng anh lại không có duyên ở các giải chính thống như Olympic, vô địch châu Á. Điển hình là ở Olympic Bắc Kinh 2008, Tiến Minh để thua ngay trận đầu ra quân trước tay vợt bị đánh giá thấp hơn Hsieh Yu Hsing (Đài Loan). Ở giải vô địch châu Á 2010, Tiến Minh cũng dừng chân ở vòng 1/16 trước Hafiz Hashim (Malaysia). Do đó, Tiến Minh đang rất khát khao có được thành tích cao tại giải vô địch TG năm nay nhằm “phá dớp” buồn trước những thất bại trên.

Hoàng Quỳnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.