Bất ổn Becamex Bình Dương

06/08/2010 00:25 GMT+7

Các cầu thủ Becamex Bình Dương (BD) đang “đá” văng hết HLV này đến HLV khác...

HLV Dương Ngọc Hùng cay đắng từ chức vì không quản nổi các cầu thủ - Ảnh: Bạch Dương

Các cầu thủ Becamex Bình Dương (BD) đang “đá” văng hết HLV này đến HLV khác...

HLV Dương Ngọc Hùng đã tiếp bước các HLV Mai Đức Chung, Đặng Trần Chỉnh trở thành nạn nhân của cầu thủ BD. Chỉ trong một mùa giải, BD phải 3 lần thay “tướng”, chứng tỏ nội tình của đội bóng miền Đông Nam Bộ này đang nhiều bất ổn.

HLV Đặng Trần Chỉnh cư xử dung hòa, nhưng bị cầu thủ hè nhau đổ cho cái tội yếu chuyên môn, khiến ông phải ngậm đắng nuốt cay, tuyên bố từ chức. Hồi ông Chỉnh mới lên nắm quyền, ông đã tạo nên bộ mặt mới cho BD bằng lối chơi ấn tượng, đẹp mắt với những trận thắng như chẻ tre. BD thi đấu quật khởi, khiến không ít người tin rằng họ sẽ dễ dàng vượt mặt Hà Nội T&T để bước lên ngôi vô địch.

Nhưng điều gì xảy ra với BD khi V-League trở lại thi đấu sau World Cup? Ngay vòng 16, các cầu thủ BD đã để lại nhiều nghi vấn khi chơi lỏng lẻo, giúp cho HAGL ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối. Tiếp đến, họ dẫn trước ĐTLA 2-1, nhưng lại buông lơi để cho Tshamala ghi liền 2 bàn vào cuối trận giúp ĐTLA thắng lại 3-2. Sau trận thua này, tin đồn cầu thủ BD “thua me gỡ bài cào” đã rộ lên, theo đó nhiều trụ cột thua cá độ World Cup quá nhiều nên tranh thủ gỡ gạc (?). Trước những nguồn tin này, thay vì phải tìm hiểu từ cầu thủ để chấn chỉnh đội bóng, thì lãnh đạo BD lại nghe theo các cầu thủ, cho rằng HLV Đặng Trần Chỉnh không quản được quân nên ép “tướng” Chỉnh rời ghế HLV trưởng.

Ngày ông Dương Ngọc Hùng đến BD, nhiều người cho rằng ông Hùng chẳng tại vị được bao lâu. Bởi một người cứng cáp như tướng Chỉnh, rất am hiểu bóng đá BD, đã nhiều năm lăn lộn ở vùng đất này còn bị “đá” văng thì ông Hùng từ xa mới tới, đã lâu không làm HLV ở V-League thì khó mà thuần phục được những cầu thủ đang rắp tâm phá đội. Như lẽ thường, các cầu thủ BD đã chào mừng ông Hùng bằng trận thắng SLNA ở vòng đấu 19, rồi sau đó là một chuỗi trận tệ hại. Đòn quyết định mà các cầu thủ BD tung ra là trận thua đậm đến 1-5 trước Khatoco Khánh Hòa, buộc ông Hùng không còn mặt mũi nào mà ở lại.

Việc ông Hùng ra đi ngay thời điểm này khiến tin đồn các trụ cột BD đang cần những khoản tiền lớn, nên phải lật đổ ông Hùng càng thêm có cơ sở. Trong đó có một số trụ cột vừa ký tiếp hợp đồng với những khoản tiền tỉ lót tay nhưng lại thi đấu bê bết, để BD chán nản phải thanh lý sớm hợp đồng, tạo điều kiện cho họ sang đội bóng khác, nhận thêm những khoản tiền lót tay kếch xù khác để trang trải nợ nần.

 Nếu những tin đồn râm ran trên sân Gò Đậu trong thời gian qua là sự thật, thì đã đến lúc BD nên xem lại cách quản lý đội bóng của mình. Bởi họ cứ chạy theo yêu cầu của cầu thủ, thay hết HLV này đến HLV khác, thì đội bóng ngày càng thêm bất ổn, hình ảnh của BD ngày một xấu đi trong lòng người hâm mộ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.