U.23 Việt Nam sợ lối chơi rắn của Campuchia

19/09/2010 09:37 GMT+7

Chiều qua, U.23 Việt Nam đã có trận đấu tập được xem là khá thành công với Campuchia. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng xứ chùa tháp.

Pha vào bóng của cầu thủ Campuchia (trái) khiến U.23 VN chùn chân - Ảnh: B.Dương

Chiều qua, U.23 Việt Nam đã có trận đấu tập được xem là khá thành công với Campuchia. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng xứ chùa tháp.

Sau trận đấu, HLV Thanh Hùng cho biết ông hài lòng về mặt chuyên môn khi lối chơi của U.23 Việt Nam bước đầu đã vận hành hiệu quả. Hàng tiền vệ chính là tuyến tạo được nhiều ấn tượng nhất. Tuy nhiên, thể lực của U.23 Việt Nam vẫn cần phải cải thiện trước khi bước vào Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

HLV Phan Thanh Hùng đưa ra đội hình xuất phát gồm thủ môn Tấn Trường, Hữu Phước, Minh Đức (HP.HN), Quốc Long, Đình Đồng, Văn Thắng, Văn Hiếu, Ngọc Điểu, Thành Trung, Đức Thiện, Đình Tùng. Dù áp đảo trong hiệp 1 nhưng do đối thủ chơi áp sát nên U.23 Việt Nam không có nhiều khoảng trống và không thể ghi bàn thắng.

Sang hiệp 2, U.23 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên từ cú sút phạt chạm hàng rào vào lưới của Văn Thắng ở phút 50. Đây là tình huống mà một ngày trước đó HLV Phan Thanh Hùng đã cho U.23 Việt Nam tập kỹ. Chỉ 10 phút sau, trong một pha lên tham gia tấn công từ pha đá phạt góc, trung vệ Hữu Phước sút căng nâng tỷ số lên 2-0. Trong hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng thay đến 8 vị trí. Lần lượt Mạnh Dũng thay Đức Thiện, Ngọc Anh thay Đình Tùng, Tiến Thành thay Quốc Long, Danh Ngọc thay Thành Trung, Chu Ngọc Anh thay Đình Đồng, Văn Khải thay Ngọc Điểu, Thái Dương thay Văn Hiếu, Văn Bình thay Văn Thắng. Chỉ có thủ môn và cặp trung vệ là HLV Thanh Hùng giữ nguyên. Hiệp 2 cũng là thời điểm U.23 Campuchia xuống sức, chỉ có thể phòng ngự chứ không tạo được nhiều pha lên bóng.

Điều đọng lại sau trận đấu chính là nỗi sợ hãi của U.23 Việt Nam trước lối chơi rắn của Campuchia. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Campuchia có nhiều pha vào bóng khiến U.23 Việt Nam phải run chân. Trong khi đó, hậu vệ Quốc Long cho biết anh nhát chân hẳn sau pha phạm lỗi của một cầu thủ Campuchia. Văn Thắng cũng nhăn mặt vì một số tình huống bị đối thủ vào bóng từ phía sau. Thậm chí, một số cầu thủ ngồi dự bị cũng cho biết dù ngồi ngoài sân cũng thấy run. Các cầu thủ U.23 Việt Nam cho biết cũng vì Campuchia chơi rắn nên phải nhiều lần vào bóng bằng gầm giày để phòng thủ.

Hôm nay, U.23 Việt Nam được nghỉ tập. Đội sẽ có trận tái đấu với Campuchia vào 16g00 ngày 21.9 trên sân Thống Nhất.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.