Nhận diện 4 đội U.21 quốc tế

20/10/2010 23:00 GMT+7

Hôm nay, 4 đội U.21 quốc tế sẽ có mặt tại TP.HCM để tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2010.

U.21 Myanmar quyết tâm thi đấu thật hay trong trận khai mạc với U.21 VN - Ảnh: Khả Hòa

Hôm nay, 4 đội U.21 quốc tế sẽ có mặt tại TP.HCM để tham dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2010.

Đến sớm nhất sẽ là đoàn Malaysia khi các cầu thủ đến từ Kuala Lumpur sẽ hạ cánh lúc 10 giờ. Với lực lượng hùng hậu, trong đó có 5 gương mặt từng chơi tại giải U.21 quốc tế năm rồi tại Bình Dương và 3 trong số đó có mặt ở Huế 2 năm trước, có thể xem U.21 Malaysia là một ẩn số. Nếu xét trên bình diện chung, bóng đá trẻ Malaysia không nhỉnh hơn Thái Lan và VN, nhưng trong từng giải đấu cụ thể, Malaysia lại là đội bóng luôn có lối chơi rất đáng ngại, nhất là khi họ đang là đương kim vô địch SEA Games và từng gây khó cho cả VN lẫn Malaysia bằng lối đá máu lửa và chịu va chạm. Chính vì thế đừng xem thường Malaysia, nhất là khi họ từng chơi rất hay trước U.19 VN năm rồi ở Bình Dương trước khi bị thua vì mất người.

Cùng đến sớm là U.21 Thái Lan, một đối trọng đáng nể của bóng đá VN trong khu vực. Thái Lan sẽ từ Bangkok đến lúc 10 giờ 20, và cũng như Malaysia, họ muốn tập ngay chiều nay để duy trì thể lực nhằm bảo đảm cho 2 trận gay cấn ở bảng A. Trưởng đoàn Wisit, người rất quen với bóng đá VN có mặt rất sớm cùng đoàn. Ông cho biết năm rồi do đoàn Thái Lan bị ảnh hưởng chuyến tham dự giải tiền SEA Games tại Lào nên toàn đội sang thi đấu thành nhiều tốp, quản lý chưa nghiêm nên có phần thiếu tập trung và đã để thất bại ở giải U.21 quốc tế khi bị Singapore và U.21 VN loại sớm. Thế nên trong lần tham dự này, toàn đội sẽ quyết tâm hơn để lấy lại danh dự và vị thế. Nên nhớ Thái Lan mới đây đã hòa chủ nhà Trung Quốc 1-1 và thua sát nút 2 đội Tây Á Syria và Saudi Arabia đều 0-1 ở VCK U.19 châu Á.

Lúc 13 giờ 30, đoàn Singapore sẽ hạ cánh. Đây là đội bóng nổi tiếng về kỷ luật trong sinh hoạt, tập luyện cũng như thi đấu. U.21 Singapore từng làm nhiều người nể phục khi chơi rất bản lĩnh trong trận thắng U.21 VN ở ngày khai mạc giải U.21 quốc tế năm rồi và sau đó vào đến bán kết. Lực lượng trẻ của Singapore trong nhiều năm qua rất tiến bộ, thể hình to cao, đấu pháp rành mạch, rõ ràng. Chính Singapore mới đây từng hòa U.23 VN ở giải đấu 1.000 năm Thăng Long ngay trên sân Thống Nhất trong thế trận họ chơi rất chặt chẽ. Chính vì vậy Singapore sẽ là nhân tố lợi hại, có thể là ứng viên.

U.21 Myanmar đến muộn nhất lúc 19 giờ. Đây là đội bóng có lối chơi kỹ thuật và rất chịu đá rát. Năm đầu tiên (2007) khi tham dự giải U.21 quốc tế, Myanmar từng suýt gây bất ngờ khi cầm chân U.21 VN đến phút 80 và thua Thái Lan 3-4 trong một thế trận rượt đuổi nghẹt thở. Sau đó, Myanmar đã thể hiện tiếp lối đá dũng mãnh ở giải 2008 ở Huế. Sau 1 năm vắng bóng, lần trở lại này, Myanmar cho biết họ sẽ quyết tâm thi đấu thật hay trong trận khai mạc với U.21 VN để tiếp tục gieo ấn tượng đẹp với khán giả VN

BTC giải đón tiếp các đoàn tại sân bay và đưa về Trung tâm TDTT Thành Long; đồng thời bố trí lịch tập trên sân Thống Nhất cho Malaysia lúc 15 giờ 30, 2 đội VN lúc 17 giờ và Singapore lúc 18 giờ 15 chiều nay.

* Quyên góp giúp đồng bào miền Trung. BTC giải phối hợp với Trung tâm TDTT Thống Nhất tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung ngay trong lễ khai mạc giải U.21 quốc tế vào chiều 23.10. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được Báo Thanh Niên chuyển ngay cho đồng bào đang gặp khó khăn.

* Ca sĩ ngôi sao biểu diễn. Lễ khai mạc giải U.21 quốc tế tại sân Thống Nhất vào chiều 23.10 sẽ có sự trình diễn của 3 ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Ngọc Sơn, Ngô Thanh Vân. Các ca sĩ sẽ trình diễn các bài hát sôi động về thể thao. Riêng ca sĩ Ngọc Sơn cho biết sẽ thưởng cho đội U.21 VN đá trận khai mạc mỗi bàn thắng 5 triệu đồng. Còn lễ bế mạc giải U.21 quốc tế vào chiều 31.10 sẽ có các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh và Đức Tuấn.

* Đội mô tô TP.HCM mở đường cho các đội. Ông Ngô Quang Vinh, Hội trưởng Hội Mô tô TP.HCM cho biết Hội Mô tô TP.HCM sẽ phối hợp với BTC giải hỗ trợ mở đường bắt đầu từ sáng 21.10 cho các đội quốc tế từ sân bay Tân Sơn Nhất về Trung tâm Thể thao Thành Long và sau đó đưa đi thi đấu mỗi lượt trận nhằm tránh kẹt xe.

* Họp báo và họp kỹ thuật. Họp kỹ thuật trước giải sẽ diễn ra lúc 14 giờ 30 phút ngày thứ sáu 22.10 tại khách sạn Ramana (323 Lê Văn Sỹ, Q.3), sau đó sẽ diễn ra cuộc họp báo lúc 16 giờ ngày 22.10 tại phòng Lotus KS Ramana. BTC đã mời 120 đại biểu là lãnh đạo UBND, Sở VH-TT-DL TP.HCM, LĐBĐ VN,  LĐBĐ TP.HCM, Trung tâm TDTT Thống Nhất, các đội bóng, giám sát, trọng tài, các nhà tài trợ chính, các lực lượng làm nhiệm vụ và đông đảo báo chí tham dự.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.