Hoàng Anh Tuấn bị nghi ngờ sử dụng doping

12/11/2010 13:32 GMT+7

(TNO) Lúc 13 giờ trưa nay 12.11, ban lãnh đạo đoàn thể thao VN đã quyết định gạch tên lực sĩ Hoàng Anh Tuấn vì dính tới nghi án sử dụng doping…

Giấc mơ vàng của lực sĩ Hoàng Anh Tuấn đã tan thành mây khói - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Lúc 13 giờ trưa nay 12.11, ban lãnh đạo đoàn thể thao VN đã quyết định gạch tên lực sĩ Hoàng Anh Tuấn vì dính tới nghi án sử dụng doping…

Trong danh sách cuối cùng của đoàn thể thao VN dự ASIAD 16 đăng ký lên Ban tổ chức đại hội cách đây đúng 1 tháng, lực sĩ Hoàng Anh Tuấn vẫn có tên cùng với 7 vận động viên (VĐV) của đội tuyển cử tạ VN. Nhưng anh đã không có mặt tại Quảng Châu (Trung Quốc) kể từ khi đoàn VN nhập làng VĐV vào ngày 10.11.

Mới đây, lãnh đạo đoàn đã quyết định gạch tên anh khỏi đội tuyển cử tạ tham dự ASIAD 16 lần này vì một lý do hết sức động trời: Á quân Olympic 2008 dính tới nghi án sử dụng doping tại giải cử tạ vô địch thế giới kết thúc tháng 9.2010 - giải mà Tuấn đã hoàn toàn trắng tay.

Trong cuộc họp với các VĐV tại làng, lãnh đạo đoàn đã thông báo, Tuấn vì vi phạm kỷ luật nên không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ VĐV được thi đấu ở Á vận hội.

Trao đổi với chúng tôi vào trưa ngày 12.11 - trước một ngày mà theo kế hoạch ban đầu Tuấn sẽ thi đấu ở hạng cân 56 kg nam, ông Lê Quý Phượng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, trưởng đoàn thể thao VN tiết lộ: “Theo báo cáo của bộ môn cử tạ Tổng cục Thể dục thể thao, sau khi thi đấu xong tại giải cử tạ thế giởi, Tuấn đã được kiểm tra doping và Liên đoàn Cử tạ thế giới đã cho biết kết luận sơ bộ về việc Tuấn bị nghi ngờ sử dụng doping. Mặc dù Hoàng Anh Tuấn cũng đã báo cáo rằng mình không sử dụng doping và không dùng bất kỳ loại thuốc gì khác ngoài thuốc của HLV chỉ dẫn, tuy nhiên, đây là việc có thể coi là khá nghiêm trọng và trong khi chưa có kết luận chính thức, đoàn VN vẫn quyết định không đưa Tuấn vào danh sách thi đấu nữa để tránh những rắc rối không đáng có, làm ảnh hưởng đến tâm lý các VĐV khác. Chúng tôi đã yêu cầu Tuấn phải giải trình cụ thể bằng văn bản. Hiện tại, mẫu thử doping của Tuấn khi thi đấu ở giải này cũng đang được xét nghiệm lại để có kết luận cuối cùng”.

Hoàng Anh Tuấn và HLV Trần Văn Tuyên đã được Tổng cục Thể dục thể thao cử sang Trung Quốc tập huấn từ tháng 5.2010 với mục tiêu đoạt vàng ở giải thế giới (nhưng thất bại) và phấn đấu có ít nhất là huy chương bạc ở ASIAD 16.

Lan Phương (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.