Federer hướng đến ngôi vô địch đầu tiên tại Paris

13/11/2010 11:54 GMT+7

(TNO) Giải quần vợt Paris Masters (Pháp) tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi hạt giống số 3 của Anh Andy Murray bị hạ gục bởi tay vợt chủ nhà Gael Monfils, trong loạt trận tứ kết kết thúc rạng sáng nay, 13.11 (giờ VN).

(TNO) Giải quần vợt Paris Masters (Pháp) tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi hạt giống số 3 của Anh Andy Murray bị hạ gục bởi tay vợt chủ nhà Gael Monfils, trong loạt trận tứ kết kết thúc rạng sáng nay, 13.11 (giờ VN).

 Gael Monfils
Monfils đang là đương kim á quân giải - Ảnh: AFP

Tay vợt số 2 của nước Pháp Monfils (hạng 14 thế giới) đã làm thỏa mãn khán giả nhà khi thi đấu cực kỳ ấn tượng, khuất phục tay vợt số 1 của nước Anh Murray (4) với tỷ số 6-2, 2-6, 6-3 sau 1 giờ 48 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp Monfils rút ngắn cách biệt trong các lần đối đầu với Murray xuống còn 2-3.

Tại bán kết, đương kim á quân Monfils sẽ đối đầu với "tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer (2) - người đang rất khát khao có được ngôi vô địch đầu tiên tại Paris.

Rạng sáng nay, Federer đã lần đầu tiên có mặt tại bán kết (sau ba lần dừng chân tại tứ kết các năm 2002, 2003, 2008) với chiến thắng trước tay vợt Áo Jurgen Melzer (12) với tỷ số 6-1, 7-6(4). Đây cũng là trận toàn thắng thứ ba của Federer trước Melzer.

Trong trận đấu này, mặc dù ở tuổi 29 nhưng Federer vẫn thi đấu rất dũng mãnh khi có đến 18 lần thắng điểm giao bóng trực tiếp, thành tích cao nhất của anh trong một trận đấu 2 set từ trước đến nay.

Hiện tay vợt Thụy Sĩ đang có nhiều thuận lợi để thẳng tiến vào chung kết khi trong năm lần gặp Monfils trước đây, anh đều giành được chiến thắng. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, tay vợt người Pháp hứa hẹn có thể sẽ tiếp tục gây bất ngờ.

Roger Federer
Federer vẫn thi đấu cực kỳ dũng mãnh ở tuổi 29 - Ảnh: AFP

Trận bán kết còn lại là cuộc so tài giữa "người Viking Thụy Điển" Robin Soderling (5) và hiện tượng của giải cũng của nước chủ nhà Michael Llodra (34).

Soderling dễ dàng lấy vé vào bán kết khi khuất phục cựu số 1 thế giới người Mỹ Andy Roddick (8) với tỷ số 7-5, 6-4; còn Llodra hạ gục nhà vô địch năm 2006 của Nga Nikolay Davydenko (11) với tỷ số 7-5, 6-1.

Soderling và Llodra đã hai lần gặp nhau trước đây và chiến thắng đều thuộc về tay vợt Pháp. Llodra cũng chính là người đã hạ gục đương kim vô địch người Serbia Novak Djokovic ở vòng đấu trước.

Như vậy, với việc "người Nga trầm lặng" Davydenko bị loại, giải đấu năm nay sẽ chứng kiến một nhà vô địch mới khi cả bốn tay vợt có mặt tại bán kết đều chưa một lần đăng quang giải.

Ngoài ra, Paris Masters mùa này cũng chứng kiến sự thi đấu nổi bật của các tay vợt Pháp khi có đến hai tay vợt chủ nhà (Monfils và Llodra) lọt vào bán kết, lần đầu tiên kể từ năm 1986.

Michael Llodra
Trong hai ngày liên tiếp, Llodra hạ hai nhà vô địch tại Paris - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Djokovic bị truất ngôi, Federer thẳng tiến
>> "Tàu tốc hành" Federer khởi động tại Paris
>> Hạt giống đầu tiên bị loại tại Paris Masters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.