Nguyễn Tiến Minh dừng bước

20/11/2010 00:56 GMT+7

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã dừng bước ở tứ kết nội dung đơn nam môn cầu lông sau khi thua đối thủ Lin Dan của nước chủ nhà với tỷ số 0 - 2.

Ảnh: Huy Tường

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã dừng bước ở tứ kết nội dung đơn nam môn cầu lông sau khi thua đối thủ Lin Dan của nước chủ nhà với tỷ số 0 - 2.

Trước khi trận tứ kết giữa Tiến Minh và Lin Dan diễn ra, người hâm mộ VN vẫn kỳ vọng, bởi Tiến Minh đã chơi với phong độ rất tốt ở các trận đầu tiên. Thế nhưng ngay khi nhập cuộc, Lin Dan đã cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình. Nắm quyền giao cầu trước, Lin Dan ghi liền 5 điểm để dẫn trước 5 - 0. Tay vợt người Trung Quốc có lối đánh rất mạnh mẽ, với những pha điều cầu thông minh và những quả đập từ giữa sân như búa bổ, khiến Tiến Minh vô phương chống trả. Không khắc chế được lối chơi tấn công đa dạng của đối phương, Tiến Minh đành chấp nhận thua ván đầu tiên với tỷ số cách biệt 9 - 21.

Bước sang ván hai, Lin Dan cũng là người ghi điểm trước, nhưng Tiến Minh chiến đấu rất cừ. Anh liên tục thực hiện các cú đánh sâu về cuối sân để không cho Lin Dan dứt điểm. Cách đánh mới của Minh giúp anh chiếm lại thế chủ động và ghi những điểm số quan trọng để giằng co với đối thủ. Tiến Minh đã xuất sắc vươn lên dẫn 10 - 9 khiến người hâm mộ VN hy vọng anh sẽ lật ngược tình thế. Nhưng một lần nữa, Lin Dan chứng tỏ đẳng cấp của tay vợt đang xếp hạng 4 thế giới khi tiếp tục thực hiện những pha đánh biến hóa để ghi điểm, buộc Tiến Minh phải thất thủ ở ván hai với tỷ số 16 - 21.

Q.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.