Indonesia tiễn Thái Lan khỏi AFF Cup 2010

07/12/2010 21:30 GMT+7

(TNO) Indonesia đã tiễn Thái Lan rời khỏi giải AFF Cup 2010 sau khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước thầy trò HLV Bryan Robson. >> Thái Lan lại bị cầm hòa >> Thắng đậm Lào, Indonesia vào bán kết

Tony Sucipto của Indonesia (áo đỏ) tranh bóng cùng Kirati Keawsombut của Thái Lan - Ảnh: Reuters

(TNO) Indonesia đã tiễn Thái Lan rời khỏi giải AFF Cup 2010 sau khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước thầy trò HLV Bryan Robson.

>> Thái Lan lại bị cầm hòa
>> Thắng đậm Lào, Indonesia vào bán kết 

Với quyền tự quyết trong tay, các cầu thủ Thái Lan tưởng chừng như đã bỏ lại sau lưng những màn trình diễn nhạt nhòa ở hai trận đấu trước khi Surre Sukha ghi bàn mở tỷ số bằng một pha vuốt bóng tuyệt đẹp ở phút 68.

Nếu các cầu thủ Thái Lan bảo vệ được lợi thế dẫn bàn này, họ sẽ giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhì bảng bởi khi đó Malaysia đang dẫn Lào với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra cùng giờ, một tỷ số vô nghĩa nếu kết quả trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia được giữ nguyên.

Tuy nhiên, kịch tính đã diễn ra ở phút 81 khi tiền đạo Gonzales của Indonesia bị hậu vệ Thái Lan Panupong Wongsa đẩy ngã trong vòng cấm. Chân sút Bambang Pamungkas của Indonesia dễ dàng hạ gục thủ môn Sithaweechai để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Chưa dừng lại ở đó, cũng chính Bambang là người chuyển hóa thành công quả sút penalty thứ hai cho Indonesia ở phút 88 khi Panupong Wongsa để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của Arif Suyono và phải rời sân với chiếc thẻ vàng thứ hai. Cú đúp của Bambang đã kết liễu cuộc hành trình của Thái Lan tại AFF Cup 2010.

Trong lúc đó, Malaysia đã kịp ghi thêm hai bàn để ấn định chiến thắng 5-1 trước Lào. Như vậy, hai chiếc vé vào bán kết của bảng A đã thuộc về đội chủ nhà Indonesia và Malaysia. Đây rõ ràng là một kết quả bất ngờ song phản ánh đúng thực chất những gì mà các đội bóng của bảng A trình diễn từ đầu giải đến giờ.

Xuyên suốt trong ba trận đấu, Thái Lan đã không thể hiện được vị thế của một trong những ứng cử viên hàng đầu ở AFF Cup 2010. Việc họ bị loại tuy không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhưng vẫn có thể coi là bất ngờ.


Video clip trận Indonesia - Thái Lan


Video clip trận Malaysia - Lào

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.