Juventus chiếm ngôi số 2

13/12/2010 09:59 GMT+7

(TNO) Trận đấu tâm điểm vòng 16 Serie A (Ý) diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN) giữa Juventus và Lazio khá kịch tính với thắng lợi ở phút chót thuộc về "Bà đầm già thành Turin". >> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu >> Đánh bại Genoa, Napoli lên hạng 2

(TNO) Trận đấu tâm điểm vòng 16 Serie A (Ý) diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN) giữa Juventus và Lazio khá kịch tính với thắng lợi ở phút chót thuộc về "Bà đầm già thành Turin".

>> Hạ Bologna 3-0, AC Milan củng cố ngôi đầu
>> Đánh bại Genoa, Napoli lên hạng 2

 
Juventus có chiến thắng thứ hai liên tiếp - Ảnh: AFP

Được thi đấu trên sân nhà, Juventus nhập cuộc cực kỳ tự tin bằng bàn thắng ngay từ phút thứ 2 của hậu vệ Chiellini. Nhận đường tạt bóng phạt góc bên cánh trái của Aquilani, Chiellini đè người đánh đầu đưa bóng bay thẳng vào khung thành thủ môn Muslera.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 12 phút, Lazio đã đáp trả bằng bàn san bằng tỷ số của tiền đạo người Argentina Zarate. Bàn gỡ của Lazio cũng xuất phát từ quả phạt góc và Zarate nhanh chân đưa bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới, sau các tình huống kết thúc của đồng đội.

Bàn quân bình tỷ số giúp các học trò của ông Reja chơi hứng khởi hơn và liên tục tạo ra cơ hội nhưng không thành bàn. Trong khi đó, Juventus cũng có liên tiếp các pha dứt điểm nguy hiểm của Iaquinta, Aquilani... nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì ngay phút 90, nhận đường chuyền vượt tuyến từ tiền vệ người Mali vừa vào thay người Sissoko, tiền vệ Milos Krasic đi bóng bên cánh phải xuống sát biên, trước khi tung ra cú sút ở góc hẹp làm bất ngờ thủ thành Muslera, đưa bóng đi thẳng vào lưới.


Bàn thắng muộn của Krasic giúp Juventus chiếm vị trí thứ hai - Ảnh: AFP

Bàn thắng của người hùng Serbia Krasic đã giúp các học trò của HLV Del Neri chiếm ngay vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau vòng 16 của chính Lazio (vòng trước Juventus xếp hạng 3), đẩy đội bóng thành Rome xuống xếp hạng 4, sau Napoli.

Cũng ở vòng đấu này, đội bóng cùng thành phố Rome là AS Roma tăng được 2 bậc lên xếp hạng 6 sau trận thắng trước Bari với tỷ số 1-0, do công của hậu vệ người Brazil Silveira dos Santos ở phút 31. Các đội chủ nhà khác cũng giành được chiến thắng như Lecce vượt qua Chievo với tỷ số 3-2, Cagliari thắng Catania 3-0, Brescia thắng Sampdoria 1-0.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm nhất ngày thi đấu này, AC Milan đánh bại Bologna ngay trên sân đối phương với tỷ số 3-0 bằng các pha làm bàn của Boateng (phút thứ 9), Robinho (35) và Ibrahimovic (60) để vững vàng ngôi đầu bảng, hơn đội thứ nhì là Juventus 6 điểm (36 điểm và 30 điểm).


AS Roma (áo đỏ) lên xếp hạng 6 sau vòng 16 - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.