Gerrard làm màn ra mắt của Daghlish kém vui

10/01/2011 00:26 GMT+7

Dù bị thua sớm trước M.U trong khuôn khổ FA Cup, nhưng những gì Liverpool trình diễn trên sân Old Trafford tối qua vẫn cho thấy tín hiệu lạc quan từ HLV Daghlish, trừ chiếc thẻ đỏ đáng trách của Gerrard.

Gerrard (8) ngậm ngùi rời sân sau khi bị thẻ đỏ - Ảnh: AFP

Dù bị thua sớm trước M.U trong khuôn khổ FA Cup, nhưng những gì Liverpool trình diễn trên sân Old Trafford tối qua vẫn cho thấy tín hiệu lạc quan từ HLV Daghlish, trừ chiếc thẻ đỏ đáng trách của Gerrard.

Trong một thế trận bị thua sớm từ phút thứ 2 sau pha phạm lỗi của Agger với Berbatov, giúp Giggs sút thắng quả phạt đền, lẽ ra Liverpool sẽ không quá vất vả sau đó, thậm chí có thể tìm được bàn gỡ hòa nếu như còn đủ người trên sân. Nhưng đáng tiếc là đội trưởng Gerrard khi lẽ ra cần phải xốc lại tinh thần cho cả đội thì lại có pha phạm lỗi thô thiển, bay đạp Michael Carrick ở phút 32. Pha bóng này quá lộ liễu nên trọng tài Howarb Webb đứng gần đó không ngần ngại rút ngay thẻ đỏ cho thủ quân Liverpool.

Thiếu người, Liverpool phải căng mình chống đỡ sức ép của đối phương và không còn đủ sức mạnh để tràn lên tấn công. Trong bối cảnh đó, thật đáng khen cho tinh thần thi đấu và nỗ lực bền bỉ của đoàn quân vùng Mersyside khi từng bước đẩy lùi các pha hãm thành liên tục của đội chủ nhà. Từ thủ môn Reina đến các hậu vệ và nhất là cả Dirk Kuyt, đeo băng đội trưởng thay Gerrard, đã chơi đầy trách nhiệm khi không để M.U nâng tỷ số lên. Thậm chí phút 77, suýt chút nữa Liverpool có bàn gỡ hòa khi hậu vệ trái Aurelio sút phạt trực tiếp. Quả phạt tương tự như cách anh từng ghi bàn vào lưới M.U trong trận Liverpool thắng 4-1 cũng tại “Nhà hát của những giấc mơ” cách đây 2 năm. Nhưng lần này thủ môn Kuzzack đã cảnh giác khi bay rất đẹp cản phá thành công.

Dù bàn thắng không được ghi nhưng những cố gắng đó cũng là phần thưởng cho HLV Daghlish khi ông đã ổn định được tâm lý và bước đầu giúp Liverpool tìm lại hưng phấn để thi đấu chặt chẽ hơn so với thời của HLV Hodgson. Chỉ tiếc là Gerrard làm màn ra mắt của ông kém vui.

Trong khi đó, Newcastle đã để thua đậm 1-3 trước đối thủ đang thi đấu ở hạng League Two (hạng 4) là Stevenage. Tệ hơn, Newcastle còn liên quan đến sự cố sau trận đấu khi một CĐV đã lao xuống sân hành hung cầu thủ Scott Laird (của đội Stevenage). Hiện FA đã cho tiến hành điều tra vụ việc. Ngoài Newcastle, có 3 CLB khác cũng thuộc Premier League cùng cảnh bị loại sớm là Sunderland (thua Notts County 1-2), West Brom (thua Reading 0-1) và Blackpool (thua Southampton 0-2). Còn lại, các CLB như Birmingham, Blackburn, Bolton, Fulham, Wigan, Everton, Aston Villa, West Ham đều giành quyền đi tiếp vào vòng 4. Đáng chú ý, Theo Walcott sau bàn gỡ hòa 1-1 của Arsenal trước Leeds đã lên tiếng xin lỗi hành vi của mình, và thừa nhận rằng anh đã “gian lận” khi tìm cách ngã trong vòng cấm để Arsenal có được quả penalty.

Theo HLV Harry Redknapp của Tottenham, vụ mượn tiền vệ Beckham đã đổ bể vào giờ chót vì một điều khoản liên quan tới bảo hiểm vì nếu gặp chấn thương thì Tottenham phải đền bù một khoản tiền rất lớn. Do đó Beckham chỉ có thể tập luyện tại Tottenham đến ngày 10.2 rồi trở lại Mỹ. (G.L)

Q.Tuyến - G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.