Khó khăn chờ Nadal và Wozniacki

14/01/2011 10:37 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.1, Ban tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng - giải Grand Slam đầu tiên trong năm đã tổ chức lễ bốc thăm xếp bảng thi đấu. Trong khi hạt giống số 1 đơn nam Rafael Nadal gặp thuận lợi ở trận đầu tiên khi đối đầu tay vợt ít tên tuổi Marcos Daniel; thì hạt giống số 1 đơn nữ Caroline Wozniacki sẽ gặp khó ở trận mở màn trước tay vợt khá mạnh Gisela Dulko.

(TNO) Sáng nay 14.1, Ban tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng - giải Grand Slam đầu tiên trong năm đã tổ chức lễ bốc thăm xếp bảng thi đấu. Trong khi hạt giống số 1 đơn nam Rafael Nadal gặp thuận lợi ở trận đầu tiên khi đối đầu tay vợt ít tên tuổi Marcos Daniel; thì hạt giống số 1 đơn nữ Caroline Wozniacki sẽ gặp khó ở trận mở màn trước tay vợt khá mạnh Gisela Dulko.

Chờ cuộc đối đầu Nadal - Federer

 Nadal
Nadal đang quyết tâm vô địch Úc mở rộng để có được bốn lần liên tiếp lên ngôi Grand Slam - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam, cùng nhánh với số 1 thế giới người Tây Ban Nha Nadal cho trận đấu tại bán kết là đương kim á quân người Anh Andy Murray (hạng 5 thế giới).

Tuy nhiên, trước khi lọt vào bán kết để có thể chạm trán Murray hoặc tay vợt Thụy Điển Robin Soderling (4), tay vợt Áo Jurgen Melzer (11), hay á quân năm 2008 của Pháp Jo-Wilfried Tsonga (13)...; "vua" Nadal còn phải vượt một trong các chướng ngại như: Marin Cilic (Crotia, 15), John Isner (Mỹ, 20)... tại vòng 4; David Ferrer (Tây Ban Nha, 7), Mikhail Youzhny (Nga, 10)... tại tứ kết.

Ngoài ra ở nhánh đấu này còn có tay vợt hứa hẹn gây bất ngờ là nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin Del Potro (259). Tay vợt Argentina này vừa trở lại thi đấu sau khoảng thời gian dài gặp chấn thương cổ tay và đang khát khao tìm lại phong độ đỉnh cao của mình.

Federer
Federer hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 17 - Ảnh: AFP

Ở nhánh còn lại, đương kim vô địch của Thụy Sĩ Roger Federer (2) mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vị của mình bằng trận đấu với tay vợt Slovakia Lukas Lacko (99). Sau đó, nếu giành chiến thắng, Federer nhiều khả năng sẽ gặp các tay vợt mạnh của Mỹ như Mardy Fish (16) hay Sam Querrey (18) tại vòng 4. Tiếp đó có thể là tay vợt cũng của Mỹ Andy Roddick (8) tại tứ kết.

Nếu không có bất ngờ xảy ra, nhiều khả năng Federer sẽ đối đầu nhà vô địch năm 2008 của Serbia Novak Djokovic (3) tại bán kết, hoặc là tay vợt CH Czech Tomas Berdych (6) hay tay vợt Tây Ban Nha Fernando Verdasco (9)...

Hiện người hâm mộ đang chờ đợi trận chung kết giữa Nadal và Federer. Và nếu điều đó trở thành hiện thực thì thế giới sẽ được chứng kiến một trận đấu đầy cảm xúc với những pha bóng đỉnh cao.

Khó khăn chờ Wozniacki

Wozniacki
Danh hiệu Grand Slam đầu tiên chờ Wozniacki tại Úc mở rộng? - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki nằm trong bảng đấu cực kỳ khó khăn với sự góp mặt của nhà vô địch năm 2003 của Mỹ Venus Williams (5), đương kim vô địch Roland Garros của Ý Francesca Schiavone (7), nhà vô địch năm 2008 - "búp bê Nga" Maria Sharapova (16) và đặc biệt là đương kim á quân của Bỉ Justine Henin (13) - người đang sở hữu 7 danh hiệu Grand Slam.

Ngoài ra trong nhánh đấu này còn có tay vợt Belarus Victoria Azarenka (10), tay vợt Trung Quốc Li Na (11), tay vợt Nga Svetlana Kuznetsova (25)... hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ.

Ở nhánh còn lại, hạt giống số 2 của Nga Vera Zvonareva (2) cùng nhánh với các tay vợt cựu số 1 thế giới như Kim Clijsters (Bỉ, 3), Jelena Jankovic (Serbia, 8), Ana Ivanovic (Serbia, 21), Dinara Safina (Nga, 65). Ngoài ra còn có tay vợt chủ nhà Samantha Stosur (6), tay vợt Israel Shahar Peer (12)...

Sharapova
Sharapova muốn tái lập thành tích vô địch hồi năm 2008 - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

>> Nadal và Wozniacki xếp hạt giống số 1
>> Chờ những cú sốc
>> Federer vô địch giải Úc mở rộng
>> Serena vô địch giải Úc mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.