Chelsea, Arsenal hít hà... đuổi theo M.U

16/01/2011 07:03 GMT+7

** Man City lần thứ hai cho ngôi đầu (TNO) Tối nay (16.1), cuộc đại chiến giữa M.U và Tottenham mới diễn ra. Chính vì thế mà đêm qua và rạng sáng nay, những ông lớn như Chelsea, Arsenal đều tận dụng cơ hội để thu ngắn khoảng cách với "Quỷ đỏ".

Chelsea đã có thể nở lại nụ cười - Ảnh: AFP

** Man City lần thứ hai cho ngôi đầu

(TNO) Tối nay (16.1), cuộc đại chiến giữa M.U và Tottenham mới diễn ra. Chính vì thế mà đêm qua và rạng sáng nay, những ông lớn như Chelsea, Arsenal đều tận dụng cơ hội để thu ngắn khoảng cách với "Quỷ đỏ".

Trở lại nhịp điệu chiến thắng

Chelsea có thể tạm quên đi thời kỳ đen tối của mình với chiến thắng 2-0 cũng khá nhọc nhằn trước Blackburn. Drogba vẫn tịt ngòi nhưng Ivanovic và Anelka đã "nổ súng" giúp Ancelotti phần nào yên tâm.

Arsenal cũng trở lại sau trận thua muối mặt tại Cúp liên đoàn bằng chiến thắng 3-0 trước đội bét bảng West Ham. Van Persie lập cú đúp, trong đó có một quả phạt đền, bàn còn lại thuộc về Theo Walcott, giúp "Thần công" có được 43 điểm, thua M.U 1 điểm và Man City 2 điểm.


Walcott (vàng) bắn hạ khung thành của West Ham - Ảnh: AFP

Chelsea thi đấu không tồi nhưng rõ ràng vấn đề tâm lý đã ảnh hưởng quá lớn đến họ. Chính vì thế mà mặc dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng The Blues đã không thể chiến thắng được xà ngang sau cú dứt điểm của Ramires, hay pha đánh đầu từ cự ly khá gần của Lampard.

Mãi đến giữa hiệp hai, chỉ cần Ivanovic có mặt đúng lúc và lợi dụng thời cơ ra chân từ cự ly gần hạ thủ thành Robinson thì mọi thứ mới được giải tỏa.

Sau bàn thắng trên, Chelsea tiếp tục áp đảo đối phương để rồi cũng từ đường mở bóng bằng đầu Ivanovic, Anelka với chân trúng bóng ấn định tỉ số 2-0, giúp "The Blues" qua mặt Spurs để có mặt trở lại trong nhóm bốn đội dẫn đầu.

Vượt mặt láng giềng

Không dừng lại ở mức độ đeo bám, đội bóng cùng thành Manchester City tranh thủ thời cơ để lần thứ hai bứt lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng, mặc dù đã thi đấu nhiều hơn Man "đỏ" 3 trận.

Chiến thắng nhiều thú vị 4-3 trước Wolves giúp Man "xanh" có hẳn 24 tiếng để thưởng thức ngôi đầu hằng mơ ước với 45 điểm, nhiều hơn M.U 1 điểm.

Cách đây 3 vòng, Man City cũng từng lên ngôi đầu bảng nhưng chỉ vài tiếng sau họ đã phải trả chỗ cho người láng giềng không yêu thích của mình. Giờ đây thì họ có cơ hội chờ đợi M.U sẩy chân và có thể tận hưởng khoảnh khắc ngôi đầu thú vị.

Đêm qua, tuy chân sút dội bom của Bundesliga Edin Dzeko ra mắt nhưng Man "xanh" chơi khá tồi trong hiệp 1 và thập chí bị Wolves vươn lên dẫn trước bởi bàn thắng Nenad Milijas. Mãi đến cuối hiệp 1, Kolo Toure mới tạo nên thế quân bình cho đội bóng áo xanh.


Tevez (phải) tiếp tục là hơi thở của Man City - Ảnh: AFP

Những tưởng mọi thứ sẽ xuôi chèo mát mái cho Man "xanh" khi họ có một hiệp 2 bùng nổ với cú đúp của Tevez. Trong đó, bàn nâng tỉ số 2-1 của tiền đạo người Argentina xứng đáng được khen ngợi với một pha đột quá ngẫu hứng khi lướt qua ba hậu vệ của đối phương trước khi đánh bại thủ thành Hannessy.   

Mặc dù không ghi được bàn thắng nào nhưng với kỹ thuật và sự khôn khéo của mình, Edin Dzeko cũng góp công lớn trong chiến thắng của Man City. Một đường chuyền hiểm Dzeko đã giúp Yaya Toure nâng tỉ số lên 3-1 trước khi Tevez đánh đầu tung lưới Wolves, khẳng định chiến thắng cho đội chủ sân City of Manchester.

Trận đấu trở nên hấp dẫn ở những phút cuối cùng của trận đấu khi Wolves vẫn quả cảm vùng lên với hai bàn thắng của Kevin Doyle (phạt 11m) và Ronald Zubar, nhưng như vậy là không đủ giúp họ có được 1 điểm.

Kết quả trên giúp thầy trò Mancini cười mãn nguyện, còn Wolves thì buồn bã khi họ trở lại nhóm đèn đỏ.

Kết quả các trận còn lại vòng 23:

Chelsea

2 - 0

Blackburn R.

Manchester C.

4 - 3

Wolverhampton

Stoke C.

2 - 0

Bolton W.

West Bromwich

3 - 2

Blackpool

Wigan Athletic

1 - 1

Fulham

West Ham U.

0 - 3

Arsenal

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.