Real Madrid hết thua lại hòa

22/09/2011 04:40 GMT+7

* Barca suýt "chết" tại Mestalla (TNO) Không hẹn mà gặp, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều bị cầm hòa loạt trận diễn ra rạng sáng nay (22.9). Lần đầu tiên dưới triều đại HLV Mourinho, "Kền kền" không biết đến chiến thắng sau hai vòng đấu liên tiếp, còn Barca suýt chút nữa đã phải ra về tay trắng.

Real (áo đen) không thể vượt qua Racing - Ảnh: Reuters

* Barca suýt "chết" tại Mestalla

(TNO) Không hẹn mà gặp, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều bị cầm hòa loạt trận diễn ra rạng sáng nay (22.9). Lần đầu tiên dưới triều đại HLV Mourinho, "Kền kền" không biết đến chiến thắng sau hai vòng đấu liên tiếp, còn Barca suýt chút nữa đã phải ra về tay trắng.

>> Video clip trận Racing Santander - Real Madrid
>> Video clip trận Valencia - Barcelona

Sau trận thua "đáng thất vọng" trước Levante, thầy trò Mourinho hành quân đến sân El Sardinero của Racing với tâm trạng buộc phải thắng. Tuy thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng Real vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Đáng tiếc, trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút của họ không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi đầy quyết tâm của đối thủ.

Ronaldo đe dọa hàng phòng ngự đội chủ nhà bằng một cú sút thiếu chính xác mở màn cho một trận đấu đáng thất vọng của chính anh và các đồng đội.

Real sau đó đã có một cơ hội tuyệt vời để ghi bàn ở phút 35 khi Marcelo có đường căng ngang khá thuận lợi. Đáng tiếc là tiền đạo trẻ Callejon lại lao vào chậm một nhịp.

Chủ động đá phòng ngự song những pha phản công của Racing không vì thế mà thiếu đi sự nguy hiểm. Không ít lần thủ thành Casillas đã phải trổ tài cứu thua cho khung thành đội khách.

Ozil và Ronaldo thi đấu xông xáo nhưng từng ấy là chưa đủ bởi hàng phòng ngự đội chủ nhà chơi khá chắc chắn và quyết tâm.


Ronaldo gây thất vọng lớn mặc dù được thi đấu cả trận - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, HLV Mourinho có hàng loạt sự thay đổi để tăng cường sức mạnh hàng công khi lần lượt đưa Di Maria, Higuain và Kaka vào sân nhưng tình hình cũng chẳng sáng sủa hơn.

Cầm bóng nhiều song các cầu thủ Real lại bế tắc trong việc đưa bóng vào khu cấm địa đối thủ, dù là đi cánh hay trung lộ. Giải pháp sút xa cũng thất bại khi hầu hết các pha dứt điểm ngoài vòng cấm của họ đều đi ra ngoài hoặc không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Tono.

Càng về cuối sức ép lên khung thành đội chủ nhà càng lớn nhưng mọi nỗ lực của Real đều không thành công. Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 0-0.

Trận hòa này là một thành công lớn đối với Racing Santander nhưng lại là một kết quả đáng thất vọng đối với Real Madrid. Chỉ có được 1 điểm sau hai vòng đấu liên tiếp, Real không những đánh mất cơ hội trở lại top đầu mà còn tự làm khó mình trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Barca suýt "chết" tại Mestalla

Tưởng chừng trận hòa của kình địch Real sẽ tạo thêm hưng phấn cho các cầu thủ Barca, thế nhưng suýt chút nữa họ đã phải tay trắng rời Valencia.


Các cầu thủ Barca (trái) có một trận đấu vất vả bởi lối chơi đeo bám quyết liệt của đối phương - Ảnh: AFP

Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Unai Emery, đội chủ nhà Valencia không những không e ngại mà còn thi đấu một trận cực hay mặc dù đối thủ là Barca. Và nếu các chân sút tận dụng tốt những cơ hội tạo ra có lẽ họ đã không phải chia điểm cùng đối thủ.

Để chống lại lối đá tiqui-taca của đối phương, HLV Emery đã cho các học trò chủ động chơi pressing ngay từ đầu. Chủ động đá áp sát, Valencia không để Barca có nhiều khoảng trống để phối hợp.

Thêm vào đó là lối chơi phản công tốc độ ở hai biên, đặc biệt là cánh trái với sự góp mặt của hậu vệ số 22 Jeremy Mathieu.

Lối chơi hợp lý cộng thêm sự xuất sắc của Mathieu bên cánh trái, Valencia hai lần vượt lên dẫn trước chỉ với một công thức đánh biên đơn giản. Tuy nhiên, các bàn thắng của đội chủ nhà có sự góp công rất lớn của hậu vệ Abidal bên phía Barca.

Người đá cặp với đội trưởng Carles Puyol ở trận này đã thi đấu không tốt và thường xuyên mắc lỗi. Đầu tiên là tình huống đá phản lưới nhà ở phút 12, sau đó là phản ứng chậm chạp, thiếu quyết đoán trong bàn thua thứ 2.


Kiến tạo tốt nhưng Messi (10) lại kém duyên ghi bàn trong trận này - Ảnh: Reuters

Và nếu Soldado tận dụng tốt cơ hội ở các phút 41 và 52 thì có lẽ Valencia đã giành trọn 3 điểm. Trong cả hai tình huống dứt điểm cận thành, tiền đạo mang áo số 9 đều không thành công dù anh không bị ai kèm.

Hai bàn gỡ của Barca do công của Pedro (phút 14) và Fabregas (77') đều là những pha phối hợp đẹp mắt và cùng xuất phát từ Lionel Messi. Kiến tạo tuyệt vời nhưng chính Messi lại là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất bên phía Barca.

Dẫu sao kết quả hòa chung cuộc 2-2 cũng hơi đáng tiếc đối với Valencia. Với 10 điểm sau 4 trận đấu, "Bầy dơi" vẫn đang tạm xếp đầu bảng trong khi Barca ở vị trí thứ 4, ít hơn 2 điểm.

Kết quả các trận đấu

Atletico Madrid 4 - 0 Sporting Gijon

Malaga 1 - 0 Athletic Bilbao

Racing Santander 0 - 0 Real Madrid

Rayo Vallecano 1 - 2 Levante

Valencia 2 - 2 Barcelona

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.