Bayern Munich, Dortmund và Schalke cùng thắng

29/01/2012 08:51 GMT+7

(TNO) Bayern Munich, Dortmund và Schalke tiếp tục so kè trong cuộc đua tranh chức vô địch khi cùng thắng ở lượt trận vòng 19 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 29.1 (giờ VN).

(TNO) Bayern Munich, Dortmund và Schalke tiếp tục so kè trong cuộc đua tranh chức vô địch khi cùng thắng ở lượt trận vòng 19 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay, 29.1 (giờ VN).

>> “Hùm xám” Bayern Munich lo âu
>> Dortmund nhấn chìm Hamburg
>> Werder Bremen cóng chân, Schalke lên ngôi đầu

Thi đấu cùng giờ, nguy cơ mất ngôi đầu bảng hiển hiện trước mắt Bayern Munich khi các chân sút của đội bóng xứ Bavaria liên tục bất lực trước hàng thủ đội khách Wolfsburg suốt 60 phút thi đấu, trong khi đến phút 55, Dortmund đã "nã" vào lưới Hoffenheim 3 bàn với cú đúp của tiền vệ Nhật Bản Kagawa.

 
Bayern Munich giữ vững ngôi đầu nhờ pha ghi bàn duy nhất của chân sút Mario Gomez (33) - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, ưu thế của Bayern Munich cuối cùng cũng cụ thể hóa bằng pha lập công ở phút 60 của Mario Gomez, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Bundesliga mùa này (17 bàn).

Với khoảng cách mong manh, Bayern Munich thực sự thi đấu với nỗi lo thường trực khi Wolfsburg vùng lên ở khoảng thời gian còn lại. Và phải đến phút cuối cùng, người hâm mộ của đội chủ nhà mới nhẹ nhõm sau pha ghi bàn của tiền đạo người Hà Lan Arjen Robben, ấn định chiến thắng 2-0.

“Đối với tôi, đó là một chiến thắng rất xứng đáng dù không phải dễ dàng. Trên thực tế, chúng tôi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận này”, HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich phát biểu trên tờ Kicker sau trận đấu.

Schalke bước vào trận đấu muộn với áp lực phải thắng chủ nhà Cologne nếu không muốn lỡ nhịp trong cuộc đua vô địch. Hy vọng của đội khách sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Lucas Podolski đưa Cologne vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 4.


Ciprian Marica trở thành người hùng của Schalke - Ảnh: Retuers

Sau hiệp đấu đầu tiên khá bế tắc, Ciprian Marica trở thành người hùng của đội khách khi lập cú đúp ở phút 60 và 72, giúp Schalke lật ngược tình thế dẫn lại 2-1. Hy vọng kiếm điểm của chủ nhà bị dập tắt do phải chơi thiếu người ở phút 78 khi Brecko phạm lỗi trong vòng cấm giúp Schalke được hưởng quả phạt 11m. Tiền đạo Klaas Jan Huntelaar thực hiện thành công pha sút phạt 11m trước khi Marco Hoeger ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách.

Với kết quả này, Bayern Munich, Dortmund và Schalke tiếp tục chia nhau 3 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi cùng có 40 điểm. Chủ nhà Werder Bremen và Leverkusen tự làm khó cho mình trong cuộc bám đuổi top dẫn đầu khi ghìm chân nhau với trận hòa 1-1, trong khi Hamburg lấy lại thể diện bằng chiến thắng 2-1 trên sân của Hertha Berlin.

Kết quả vòng 19 Bundesliga

Hannover - Nurnberg: 1-0

Augsburg - Kaiserslautern: 2-2

Bayern Munich - Wolfsburg: 2-0

Dortmund - Hoffenheim: 3-1

Hertha Berlin - Hamburg: 1-2

Werder Bremen - Leverkusen: 1-1

Cologne - Schalke 04: 1-4

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.