Monchengladbach “nhấn chìm” Schalke

12/02/2012 08:02 GMT+7

(TNO) Monchengladbach đang thực sự gây "náo loạn" tại Bundesliga mùa này khi đè bẹp Schalke với tỷ số 3-0 ở vòng 21 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng nay, 12.2 (theo giờ VN) để tiếp tục nuôi hy vọng lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 35 năm.

* Kết quả Ligue 1

(TNO) Monchengladbach đang thực sự gây "náo loạn" tại Bundesliga mùa này khi đè bẹp Schalke với tỷ số 3-0 ở vòng 21 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng nay, 12.2 (theo giờ VN) để tiếp tục nuôi hy vọng lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 35 năm.

>> Dortmund lo giữ ngôi đầu
>> Hạ Stuttgart, Moenchengladbach chưa từ bỏ tham vọng
>> Bayern Munich, Dortmund và Schalke cùng thắng

 
Monchengladbach (áo trắng) ăn mừng chiến thắng trước Schalke - Ảnh: Reuters

Schalke thực sự choáng váng với cách nhập cuộc không thường thấy ở Monchengladbach khi đội chủ nhà đẩy nhanh nhịp độ chóng mặt sau tiếng còi khai cuộc như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ.

Vì vậy, trong khi chưa kịp bắt nhịp trận đấu, “Lữ đoàn xanh” đã sớm nếm mùi thất bại ngay ở phút thứ 2 sau khi tài năng trẻ Marco Reus tung một cú sút xa chính xác, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Cách nhập cuộc quá hứng khởi của chủ nhà đã khiến hàng thủ Schalke vỡ vụn, loạng choạng, rồi nhận liên tiếp thêm 2 bàn thua chỉ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu.

Đầu tiên là pha làm bàn đẹp mắt của tiền đạo Mike Hanke ở phút 15. Sau một pha bật tường với Herrmann và Arango, cựu chân sút của tuyển Đức thực hiện một cú sút đưa bóng bay cuộn vào góc xa bên phải. Đến phút 30, tiền vệ đội trưởng của tuyển Venezuela Arango kết liễu Schalke bằng một pha dứt điểm chính xác như đáp trả tấm thịnh tình của Ban lãnh đạo CLB Monchengladbach khi vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2014.

Sau trận đấu, Giám đốc thể thao Max Eberl của CLB Monchengladbach nói: "Chúng tôi đã đem đến một điều thú vị ở trận này (ý nói Monchengladbach bất ngờ chơi nhanh và áp đảo đối thủ từ đầu). Tôi nghĩ rằng đó là một trận đấu tốt nhất của Monchengladbach từ trước đến nay”.

Với chiến thắng này, Monchengladbach giành vị trí thứ 3 của chính Schalke và chỉ còn kém đội đầu bảng Dortmund 3 điểm và Bayern Munich vỏn vẹn 1 điểm. Giấc mơ được một lần đăng quang sau 35 dài đằng đẳng lại ùa về với người hâm mộ Monchengladbach. Đó là một cảm giác khó tả bởi mới ở mùa giải năm ngoái, Monchengladbach phải gồng mình đấu trận play-off mới có thể trụ lại được Bundesliga.

 
Shinji Kagawa ghi bàn duy nhất giúp Dortmund giữ ngôi đầu - Ảnh: Reuters

Ở các trận đấu vòng này diễn ra đêm qua, đương kim vô địch Dortmund nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 15 khi đánh bại đối thủ cứng cựa Leverkusen với tỷ số sát nút 1-0 nhờ công của tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa ở phút 45.

Với 3 điểm ở trận này, Dortmund (46 điểm) tiếp tục giữ ngôi đầu với khoảng cách 2 điểm trước Bayern Munich, đội có chiến thắng 2-0 trước Kaiserslautern. Chân sút Mario Gomez lần thứ 18 lập công ở mùa này với bàn thắng ở phút thứ 6 trước khi Thomas Mueller ấn định trận thắng cho “hùm xám” sau nửa giờ thi đấu.

Trong khi đó, Werder Bremen đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 5 khi phải “bở hơi tai” mới có được trận hòa 1-1 trước Hoffenheim (đội vừa được HLV Markus Babbel dẫn dắt) nhờ bàn thắng của Marko Arnautovic ở phút cuối cùng của trận đấu. “Thiên nga” Stuttgart sống lại hy vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu khi đè bẹp đội khách Hertha Berlin đến 5-0 để vươn lên vị trí thứ 9.

Kết quả vòng 21 Bundesliga

Bayern Munich 2 - 0 Kaiserslautern

Borussia Dortmund 1 - 0 Bayer Leverkusen

Mainz 1 - 1 Hannover

Stuttgart 5 - 0 Hertha BSC

Werder Bremen 1 - 1 Hoffenheim

Monchengladbach 3 - 0 Schalke

Kết quả vòng 23 Ligue 1

Auxerre 1 - 1 Lorient

Evian Thonon Gaillar – Marseille (hoãn)

Lyon 1 - 2 Caen

Montpellier 3 - 0 Ajaccio

Valenciennes 1 - 0 Nancy

Rennes 1 - 0 Sochaux

Brest 1 - 1 Dijon

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.