Cúp vô địch Premier League bị "bỏ quên"

27/03/2012 15:38 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.3, chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh đã được đưa ra giới thiệu trước công chúng tại khách sạn Rex, TP.HCM. Tham gia sự kiện này còn có hai huyền thoại của M.U là Dennis Irwin và Gordon McQueen.

(TNO) Chiều nay 27.3, chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh đã được đưa ra giới thiệu trước công chúng tại khách sạn Rex, TP.HCM. Tham gia sự kiện này còn có hai huyền thoại của M.U là Dennis Irwin và Gordon McQueen.


Hai huyền thoại của M.U và chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh, tại buổi gặp gỡ với báo chí chiều 27.3 - Ảnh: Khả Hòa

So với màn ra mắt trước đó vào buổi sáng, lần này cánh báo chí, đặc biệt là thể thao, đã có dịp "tiếp xúc" thật gần với hai huyền thoại này, cũng như chiếc cúp danh giá nhất nước Anh.

Khá giống với lần chiếc Cúp FA được đưa đến Việt Nam ra mắt người hâm mộ cách đây 1 năm - do báo Thanh Niên tổ chức, chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng rất được nâng niu. Ông Bob Holmes, một fan hâm mộ của... Liverpool được giữ trọng trách bảo vệ và lau chùi chiếc cúp, đã phải liên tục yêu cầu cánh phóng viên "cách xa 3m khi chụp ảnh".


Chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh được bảo vệ rất cẩn thận - Ảnh Khả Hòa

Song, cũng chỉ 5 phút sau chiếc cúp danh giá trên cũng lui về phía sau, thay cho “quỷ đỏ” Fred De Red, linh vật truyền thống của M.U và 2 huyền thoại của đội bóng đang là đương kim vô địch của giải Ngoại hạng Anh.

Khi phóng viên Thanh Niên Online đặt câu hỏi cho huyền thoại Dennis Irwin, một trong những hậu vệ trái kỳ cựu của "Quỷ đỏ" M.U, từng nằm trong top 10 cầu thủ khoác áo M.U nhiều nhất với 529 lần ghi 33 bàn thắng về cảm xúc trong lần đến Việt Nam lần này, ông cho biết: "Tôi rất ấn tượng khi mới đặt chân đến đây. Thật vui khi biết M.U có rất nhiều fan hâm mộ tại đây. Tôi lấy làm vinh dự khi được đại diện cho M.U đến Việt Nam".


Dennis Irwin, cựu danh thủ người Ireland và là huyền thoại của CLB M.U - Ảnh: Khả Hòa

Cựu cầu thủ người Ireland cũng chia sẻ rằng giây phút ông nhớ nhất trong khoảng thời gian khoác áo M.U là khi đội bóng này đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mùa giải 1998 - 1999.

"Chúng tôi đã rất quyết tâm đoạt chức vô địch Champions League mùa giải đó. Bởi đã rất lâu M.U không có được danh hiệu này. Kết quả là nhờ các bàn thắng của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer, chúng tôi đã lên ngôi vô địch", Irwin cho biết.

Khi được đề nghị so sánh về đội hình thời Irwin thi đấu và đội hình hiện nay của M.U, cựu danh thủ này cho biết: "Theo ý kiến của tôi, đội hình giành cú ăn ba mùa giải 1998 - 1999 đồng đều hơn hiện nay. Cả ba tuyến đều rất mạnh với các ngôi sao đẳng cấp. Tất nhiên, đội hình hiện nay cũng rất tốt. Bằng chứng là họ vào đến chung kết Champions League mùa giải năm ngoái".

Irwin và McQueen cũng cho rằng M.U khó lòng tìm người thay thế Sir Alex Ferguson một khi nhà cầm quân lão làng này về hưu.

"Mọi cầu thủ của M.U đều có thể thay thế, từ Cantona, Roy Keane, Beckham nhưng Sir Alex là người không thể thay thế", Mc Queen phát biểu.

Nhận định về cuộc đua vô địch Premier League mùa này, Irwin cho rằng đội bóng cũ của anh đang chiếm ưu thế lớn. "Man City đã có một thời gian dẫn đầu. Họ có một đội hình mạnh với nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi đã vượt lên và đang dẫn họ 3 điểm. Điều đó cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm của M.U".


Chiếc cúp danh giá của nước Anh bị bỏ rơi khi mọi người tập trung vào trò chơi - Ảnh: Khả Hòa

Sau màn đặt câu hỏi và phát biểu của hai huyền thoại, chiếc cúp Ngoại hạng tiếp tục bị "bỏ quên" khi chương trình chuyển sang phần trò chơi "nhìn hình đoán bóng và con của cầu thủ", dắt bóng có thưởng...

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc buổi ra mắt ở khách sạn Rex, chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng và hai huyền thoại của M.U sẽ có cuộc gặp chính thức với các đối tác do nhà tài trợ AON (tài trợ áo của M.U) vào lúc 17 giờ 30 phút cùng ngày.

Đây là một phần trong tour quảng bá hình ảnh của chương trình “Champions Trophy Tour” đến toàn châu Á. Chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh sẽ đi qua 27 nước trong đó có Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Theo kế hoạch vào ngày mai, chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng và hai huyền thoại của M.U sẽ rời Việt Nam.

Sơn Tùng - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.