Barcelona "hạ sát" Rayo Vallecano 7-0

30/04/2012 04:08 GMT+7

(TNO) Trở về sau Champions League và... đỗ vỡ, Barcelona đã có ngay một chiến thắng hoành tráng với tỷ số 7-0 trước Rayo Vallecano.

(TNO) Rạng sáng 30.4 (giờ VN), Barcelona đã kết thúc trận đấu muộn nhất của vòng 35 La Liga bằng chiến thắng đậm 7-0 trước Rayo Vallecano.

>> Real Madrid đè bẹp Sevilla
>> Barca đặt cược vào Tito Vilanova
>> HLV Guardiola chính thức chia tay Barcelona

 

Những tưởng, vừa trở về La Liga sau khi đánh mất hai thứ quan trọng nhất: chiếc cúp vô địch Champions League và HLV Pep Guardiola, các cầu thủ Barcelona sẽ buông thả bản thân.

Nhưng không, với hai cú đúp của Lionel Messi và Pedro, cùng với các bàn thắng của Rober (đá phản lưới nhà Rayo), Seydou Keita và Thiago Alcantara, "gã khổng lồ xứ Catalan" - Barcelona đã "hủy diệt" Rayo Vallecano không chút tiếc thương.

Chiến thắng 7-0 với Barcelona vào thời điểm này không có nhiều ý nghĩa về mặt điểm số, bởi khoảng cách giữa họ với Real Madrid hiện vẫn đang là 7 điểm. Cuộc chiến cho ngôi vương La Liga đã chấm dứt với thầy trò Pep Guardiola sau trận "siêu kinh điển" với Real Madrid cách đây một tuần.

Tuy nhiên, chiến thắng này mang ý nghĩa danh dự, bù đắp cho sự tổn thương của Barcelona vào giai đoạn cuối mùa giải. Và thêm nữa, người Catalan cũng cho "phía bên kia" - Real Madrid, biết được họ không bao giờ bỏ cuộc. Chí ít là ngay từ thời điểm này, họ không cho Real Madrid đăng quang sớm trước 3 vòng đấu.

 
Tito Vilanova (trái) sẽ thay Pep Guardiola trong mùa bóng mới - Ảnh: AFP

Chiến thắng của Barcelona còn mang ý nghĩa... nhân bản. Ngoài là món quà chia tay ông thầy Pep Guardiola sau 4 năm gắn bó, chiến thắng trên còn là bữa tiệc chào đón Tito Vilanova - người sẽ dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp vào mùa tới.

Nó còn đặc biệt có ý nghĩa với cá nhân Lionel Messi. Với cú đúp vào lưới Rayo Vallecano, tổng cộng chân sút người Argentina đã ghi được 65 bàn trên cách mặt trận cho Barcelona, tính đến thời điểm này, và chỉ còn thiếu hai bàn nữa Messi sẽ san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Gerd Mueller đang nắm giữ.

 
Lionel Messi (trái) lập cú đúp vào lưới Rayo Vallecano - Ảnh: AFP

Và hơn nữa, cúp đúp trong trận đấu này đã đưa Messi lên ngang bằng với Cristiano Ronaldo trong cuộc đua cho danh hiệu vua phá lưới tại La Liga 2011-2012. Hiện cả hai đều có 43 bàn tại La Liga.

Với Rayo Vallecano, thất bại 0-7 gần như không gây ảnh hưởng đến cuộc chiến... trụ hạng của chính họ. Sau thất bại này, đội chủ sân Vallecas vẫn ở vị trí 15, với 40 điểm gần như Rayo Vallecano gần như chắc chắn trụ hạng.

Kết quả

Villarreal - Osasuna: 1-1

Real Madrid - Sevilla: 3-0

Zaragoza - Athletic Bilbao: 2-0

Malaga - Valencia: 1-0

Betis - Atletico Madrid: 2-2

Rayo Vallecano - Barcelona: 0-7

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.