Chung kết Europa League: Falcao và Llorente chờ lệnh xuất kích

09/05/2012 16:54 GMT+7

(TNO) Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng 10.5 (giờ VN) tại Bucharest (Romania) được xem là trận chung kết nội bộ của những người Tây Ban Nha.

(TNO) Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng 10.5 (giờ VN) tại Bucharest (Romania) được xem là trận chung kết nội bộ của những người Tây Ban Nha.

>> Marcelo Bielsa - "gã điên" mang lại thành công cho Bilbao
>> An ninh được siết chặt ở trận chung kết Europa League
>>
HLV của Atletico Madrid e ngại lối đá "không biết sợ" của Bilbao

 
Fernando Llorente (trái) đối đầu với Ramadel Falcao - Ảnh: AFP/Reuters

Đây cũng là trận đấu với cuộc "đọ súng hạng nặng" giữa hai chân sút có phong đột tốt nhất thế giới hiện nay: Radamel Falcao của Atletico Madrid và Fernando Llorente của Athletic Bilbao.

Ngoài ra, đây còn là trận chung kết giữa những người Argentina... xa xứ. Ông thầy cũ Marcelo Bielsa và học trò Diego Simeone.

Trước cuộc đối đầu rất quan trọng này, Radamel Falcao - hiện cùng tiền đạo của Schalke 04 Klaas Jan Huntelaar dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Europa League với 10 bàn thắng, phát biểu: “Chúng tôi đã tới được trận đấu cuối cùng, đây là điều mà khi mùa giải bắt đầu chúng tôi không hề nghĩ tới. Nhưng chúng tôi đã vượt qua một cách mạnh mẽ vì vậy chúng tôi rất tự hào vì điều đó”.

 
Falcao rất tin tưởng về năng lực của ông thầy Diego Simeone (phải) - Ảnh: AFP

Nói về HLV Simeone, Falcao cho rằng chính cựu tuyển thủ quốc gia Argentina là nhân tố chính mang lại thành công cho Atletico Madrid.

“Simeone biết làm thế nào để thúc đẩy đội bóng. Khi ông ấy đến, Simeone đã mang lại tinh thần rất tốt cho chúng tôi và đưa tập thể Atletico lên một tầm cao mới. Đó là lý do tại sao chúng tôi có mặt tại Bucharest”, tuyển thủ người Colombia nói tiếp.

Ở chiều ngược lại, chân sút Fernando Llorente đã có một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Trên cả ba mặt trận, Llorente đã có đến 29 bàn thắng, con số mà chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình anh đạt được. Nó vượt xa thành tích tốt nhất trước đó mà anh có được, với 23 bàn trong mùa 2009-2010.

Cái tên Fernando Llorente hiện nay cũng đang rất "hot". Vừa qua, ban lãnh đạo CLB Man City đánh tiếng hỏi mua tiền đạo 27 tuổi này với mức giá "khủng": 48 triệu euro.

 
Fernando Llorente trên sân tập tại Romania sáng 9.5 (giờ VN) - Ảnh: AFP

"Một năm trước không ai có thể tưởng tượng được Bilbao có thể làm được như hiện nay. Chúng tôi là một tập thể tốt, luôn biết lựa chọn thời cơ thích hợp để bộc lộ mình", Llorente phát biểu trên tờ Marca.

Tiếp theo là về đối thủ ở trận chung kết của Bilbao. "Chúng tôi hiểu rõ về Atletico Madrid. Họ có nhiều thay đổi từ khi HLV Simone về dẫn dắt. Tôi không rành về ông ấy, nhưng công việc của ông ấy đang làm rất tốt. Họ là một đội bóng mạnh ở châu Âu hiện nay", Llorente nói tiếp.

 
Đội hình dự kiến của trận chung kết Europa League 2011-2012 - Nguồn: Marca

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.