Than Quảng Ninh và Khánh Hòa giành vé vào bán kết

30/09/2012 16:29 GMT+7

(TNO) Chiều 30.9, lượt trận cuối cùng của bảng B vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 đã kết thúc với kết quả khá bất ngờ. Đương kim vô địch Nam Định để thua Than Quảng Ninh 1-2 trong khi K.Khánh Hòa đã đánh bại Đồng Tâm Long An 1-0.

(TNO) Chiều 30.9, lượt trận cuối cùng của bảng B vòng chung kết U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 đã kết thúc với kết quả khá bất ngờ. Đương kim vô địch Nam Định để thua Than Quảng Ninh (TQN) 1-2 trong khi K.Khánh Hòa đã đánh bại Đồng Tâm Long An 1-0. 

>> Đánh bại Đồng Tháp 7-1, SLNA đoạt vé vào bán kết
>> Chủ nhà Ninh Thuận vào bán kết ngoạn mục
>> Động lực mới cho Ninh Thuận

 
Hữu Khôi (trái, Nam Định) có nhiều cơ hội sút bóng nhưng không hiệu quả - Ảnh: Khả Hòa

Hiệp 1 Nam Định giữ bóng nhiều hơn, nhưng trước lối chơi phòng thủ khá bài bản của TQN, nên kết quả hòa 0-0 đã phản ảnh đúng cục diện.

Vì buộc phải thắng nên Nam Định đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trong những phút đầu tiên, Hữu Khôi và Thành Công đã có cơ hội tung ra những cú dứt điểm nhưng đều không trúng đích.

Cơ hội đáng kể nhất của Nam Định cũng do tiền đạo Hữu Khôi tạo nên ở phút 26. Nhận bóng từ tư thế trống trải trong vòng cấm nhưng tiền đạo mang áo số 9 đã sút bóng ngay vào vị trí của thủ môn Hoàng Tuấn Linh.

Bên phía TQN, vì chỉ cần hòa là giành vé vào bán kết, nên đã chơi chủ động phòng thủ ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, với sự chỉ huy của "nhạc trưởng" Hải Huy, TQN gần như chia cắt toàn bộ ý đồ tấn công của Nam Định. Rõ ràng, đội đương kim vô địch rất cần một cầu thủ có tài cầm trịch ở tuyến giữa, điều mà Hoàng Nhật Nam đã làm được ở mùa giải năm ngoái.

Ngoài ra, với thể hình gồm nhiều cầu thủ cao to, TQN đã gặp nhiều thuận lợi trong những pha tranh chấp bóng bổng. Và lợi thế về thể hình, đôi lần Văn Tùng, Cảnh Dương đã khiến cho hàng thủ Nam Định lao đao trong những pha chống bóng bổng phía trong vòng cấm. 

 
Hiệp 1 hai đội Đồng Tâm Long An (trái) và K.Khánh Hòa cũng kết thúc với tỷ số 0-0 - Ảnh: Khả Hòa

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Đồng Tâm Long An và Khánh Hòa, kết thúc 45 phút đầu tiên hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Đây là kết quả có thể khiến cho Nam Định và Đồng Tâm Long An - đều có 2 trận hòa và cùng hiệu số, phải bước vào cuộc bốc thăm (theo quy định của ban tổ chức) để tìm chủ nhân cho tấm vé thứ 2 vào bán kết cùng với TQN.  

Tuy nhiên, cơ hội "vớt" cho những nhà đương kim vô địch Nam Định đã không còn, khi trong thế tấn công nhưng với thể lực kém hơn đối thủ, hiệp 2 chỉ mới đi được đến phút thứ 4 (phút 49), mành lưới của Nam Định đã rung lên.

Từ một đường chuyền lật cánh vào trong, bóng đến ngay vị trí của Cảnh Dương và cầu thủ mang áo số 23 của TQN đã tung ra cú đánh đầu từ cự ly gần mở tỷ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn và tấn công bế tắc, HLV Trần Nam Long của Nam Định đã quyết định tung "quân bài" chủ lực Hoàng Nhật Nam ra sân, nhằm kiềm tỏa lối chơi đang thăng hoa của các cầu TQN.

Nam Định đã chơi khởi sắc hơn từ khi Nhật Nam được tung vào sân. Bởi chỉ sau đó chừng 7 phút (phút 62), Chu Văn Thông đã có một cú sút làm rung chuyển xà ngang TQN.

Dường như may mắn cũng không đứng về phía Nam Định, khi ở phút 87 Hữu Khôi một lần nữa sút thắng thủ môn Tuấn Linh của TQN nhưng lại không thắng được cột dọc.

Tấn công dồn dập ở những phút cuối và cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với Nam Định. Hữu Khôi là người san bằng tỷ số 1-1 cho Nam Định bằng một pha đi bóng khéo léo, loại bỏ cả thủ môn Tuấn Linh và đưa bóng vào lưới trống trải.

 
TQN (áo xanh) có 7 điểm, đứng nhất bảng B và giành quyền vào bán kết - Ảnh: Khả Hòa

Công sức của Hữu Khôi sau đó đã đổ sông đổ bể khi ở ngay phút bù giờ cuối cùng cầu thủ vào sân thay người của TQN Văn Phong đã có pha ấn định tỷ số 2-1 và chính thức loại đội đương kim vô địch ra khỏi cuộc chơi.

Kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ cũng khá bất ngờ khi Khánh Hòa đã giành thắng lợi 1-0 - do Trọng Phi ghi bàn, trước Đồng Tâm Long An và chính thức giành vé vào bán kết cùng với TQN.

 
Trọng Phi (áo xanh) ghi bàn thắng duy nhất giúp K.Khánh Hòa đánh bại Đồng Tâm Long và giành vé vào bán kết - Ảnh: Khả Hòa

Như vậy, ở bán kết TQN sẽ đấu với SLNA vào ngày 3.10, còn đội chủ nhà Ninh Thuận sẽ gặp Khánh Hòa vào ngày 2.10.

Sơn Tùng - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.