Vòng loại World Cup 2014: Úc hòa sân nhà, Hàn Quốc thắng muộn

26/03/2013 19:54 GMT+7

(TNO) Tối 26.3 (giờ VN), trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, đội tuyển Úc đã có trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Oman khi bị dẫn trước đến 2 bàn (bảng B), trong khi tuyển Hàn Quốc phải nhờ đến bàn thắng muộn ở phút 90 mới có trọn 3 điểm trên sân nhà khi thắng Qatar 2-1 (bảng A).

(TNO) Tối 26.3 (giờ VN), trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, đội tuyển Úc đã có trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Oman khi bị dẫn trước đến 2 bàn (bảng B), trong khi tuyển Hàn Quốc phải nhờ đến bàn thắng muộn ở phút 90 mới có trọn 3 điểm trên sân nhà khi thắng Qatar 2-1 (bảng A).

>> Vòng loại World Cup 2014: Tranh chấp ngôi đầu
>> Các CLB nín thở vì World Cup
>> Qatar muốn hạ bệ Champions League và FIFA Club World Cup

 Úc - Oman - Reuters
Tuyển Úc (phải) bị Oman cầm hòa ngay trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Trên sân Olympic ở Sydney, hơn 34.000 khán giả, phần lớn ủng hộ đội chủ nhà Úc, đã phải sống trong sự lo lắng. Khi tiếng còi xuất trận vang lên được 6 phút, mành lưới của đội bóng xứ sở chuột túi đã rách toang với cú sút như trái phá của Abdul Aziz Mubarak.

Bi kịch tiếp tục được tái hiện chỉ sau 4 phút khi hiệp 2 bắt đầu. Lần này người giúp Oman vượt lên dẫn 2-0 chính là hậu vệ Mile Jedinak của tuyển Úc. Một pha đá phản lưới nhà!

Khu vực châu Á sẽ có 5 suất dự vòng chung kết World Cup 2014. Hiện tại có 10 đội tuyển, chia làm 2 bảng (mỗi bảng 5 đội) và đang thi đấu vòng loại cuối cùng.

2 đội xếp nhất, nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu tại vòng chung kết World Cup 2014.

Hai đội xếp thứ ba mỗi bảng sẽ đá 2 trận play-off (lượt đi, lượt về) để tranh suất vé còn lại dành cho khu vực châu Á để tới Brazil vào mùa hè 2014.

Bị dẫn 2 bàn ngay trên sân nhà dường như đã làm tổn thương lòng tự trọng của người Úc. Chỉ 2 phút (phút 51) sau bàn đá phản lưới nhà của Jedinak, Tim Cahill - cựu cầu thủ của Everton và hiện đang khoác áo CLB New York Red Bulls (đồng đội của Thierry Henry) đã làm dậy sóng 4 khán đài sân Olympic bằng pha đánh đầu kỹ thuật rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển Úc.

Chủ nhà có bàn thắng cũng là lúc các cầu thủ đội khách Oman bắt đầu chơi co cụm về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Thế nhưng, trước sức ép (tấn công) liên tục của đội chủ nhà, cuối cùng mành lưới của đội bóng Tây Á cũng phải rung lên lần thứ 2.

Người ghi bàn thắng muộn (phút 85) cho tuyển Úc là Brett Holman, tiền vệ chạy cánh hiện đang chơi cho CLB Aston Villa ở Premier League (Anh).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Holger Osieck (người Đức) lại cho rằng tuyển Úc xứng đáng là đội giành chiến thắng hơn. "Chúng tôi đã bắt nhịp chậm trong hiệp 1, tôi không trông chờ vào những kiểu thi đấu như vậy của các học trò. Tuy nhiên, hiệp 2 thì tôi cảm thấy rất thỏa mãn. Tinh thần chúng tôi đã trở lại và đáng lý ra chúng tôi phải kết thúc bằng một chiến thắng", HLV Osieck nhấn mạnh.

Với việc tuyển Úc chỉ có 1 điểm ngay trên sân nhà, cuộc đua cho chiếc vé thứ 2 của bảng B càng trở nên rất hấp dẫn. Hiện tại Nhật Bản đang dẫn đầu với 13 điểm, còn Úc và Oman cùng được 6 điểm nhưng Úc tạm xếp trên (thứ 2) nhờ hơn hiệu số thắng bại.


Tim Cahill đánh đầu rút ngắn tỷ số 2-1 cho tuyển Úc - Ảnh: Reuters

Tim Cahill được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận và bên cạnh đó, bàn thắng vào lưới Oman là bàn thứ 27 của anh trong màu áo tuyển quốc gia.

Ali Al-Habsi, thủ môn của Oman và hiện đang thi đấu ở Premier League dưới màu áo CLB Wigan, chia sẻ với Reuters sau trận đấu: "Tôi nghĩ nếu các bạn xem trận đấu chắc chắn sẽ nghĩ đội xứng đáng có được 3 điểm là chúng tôi. Nhưng 1 điểm cũng đủ giúp cho chúng tôi có nhiều cơ hội hơn trong bảng đấu của mình. Tôi tự hào về đội bóng của mình".

 
Tuyển Hàn Quốc (trái) gặp khó khăn trước Qatar nhưng vẫn có trọn 3 điểm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở trận đấu giữa tuyển Hàn Quốc và Qatar vừa mới kết thúc, đội bóng xứ kim chi dù đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn có trọn 3 điểm để vươn lên dẫn đầu của bảng A.

Đội chủ nhà Hàn Quốc đã mở tỷ số trước nhờ công của Keun-Ho Lee (phút 60). Nhưng chỉ 3 phút sau nước chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022 Qatar đã có bàn gỡ hòa do công của Khalfan Al Khalfan.

Những tưởng đây sẽ là trận hòa thứ 2 của Hàn Quốc ở bảng A thì bất ngờ Heung-Min Son tỏa sáng với bàn thắng muộn ở phút 90, đưa tuyển xứ kim chi giành chiến thắng 2-1.

3 điểm từ chiến thắng trước Qatar đã giúp Hàn Quốc (sau 5 vòng đấu) vươn lên xếp nhất bảng A với 10 điểm, hơn đội xếp thứ nhì Uzbekistan 2 điểm. Còn Qatar tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 4 với 7 điểm sau 6 vòng đấu.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.