Cầu thủ futsal Brazil vẫn còn sốc sau trận thua Việt Nam

23/11/2013 12:12 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 3-2 của tuyển futsal Việt Nam trước nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) thế giới Brazil khiến người hâm mộ vui sướng ngất ngây, trong khi các cầu thủ Nam Mỹ lại tỏ ra bị sốc.

(TNO) Chiến thắng 3-2 của tuyển futsal Việt Nam trước nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) thế giới Brazil khiến người hâm mộ vui sướng ngất ngây, trong khi các cầu thủ Nam Mỹ lại tỏ ra bị sốc.

>> Futsal Việt Nam gây địa chấn trước tuyển Brazil
>> Futsal VN tiếp tục tạo ấn tượng
>> Futsal Brazil khẳng định sức mạnh

Cầu thủ Brazil vẫn còn sốc bởi trận thua tuyển futsal Việt Nam
Dù giành chức vô địch nhưng các cầu thủ Brazil vẫn không vui vì để thua tuyển futsal Việt Nam

Từ xưa đến nay, Brazil luôn là một cường quốc bóng đá. Ở môn futsal cũng vậy. Có thể nói rằng đội bóng Nam Mỹ thống trị làng futsal thế giới một cách tuyệt đối.

Bằng chứng là từ khi giải vô địch thế giới futsal do FIFA tổ chức ra đời vào năm 1989 đến nay, tuyển Brazil luôn có mặt ở vòng chung kết và thành tích kém nhất trong số 7 lần tham dự là... hạng 3 vào năm 2004. Cho đến nay, các cầu thủ Brazil đã có 5 chức vô địch thế giới.

Đến Việt Nam dự giải futsal quốc tế 2013 lần này, đội hình của tuyển Brazil gồm đa số cầu thủ trẻ, chỉ có duy nhất một cựu binh từng giành chức vô địch thế giới hồi năm ngoái ở Thái Lan là đội trưởng Rodrigo Araujo.

Tuy nhiên, đội hình này vẫn rất mạnh. Điều đó đã được thể hiện qua các trận thắng dễ dàng của Brazil trước Thái Lan (thắng 5-1) và Nhật Bản (2-1). Chính vì vậy, việc để thua tuyển futsal Việt Nam là một cú sốc đối với các cầu thủ Brazil.

Cầu thủ Brazil vẫn còn sốc bởi trận thua tuyển futsal Việt Nam-2
Ralbuquerque (6) cho biết anh và các đồng đội rất buồn khi thua trận

Trao đổi với Thanh Niên Online, cầu thủ Daniel Ralbuquerque của tuyển futsal Brazil cho biết: "Tôi và các đồng đội rất buồn khi để thua tuyển futsal Việt Nam dù chúng tôi vẫn giành chức vô địch ở giải đấu này.

Mục tiêu của chúng tôi khi đến Việt Nam là giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu. Chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc khi bước vào trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu quá xuất thần. Thật lòng mà nói thì trong trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn chúng tôi".

Trong khi đó, HLV Sergio Gargelli của tuyển futsal Việt Nam lý giải: "Trong bóng đá thì mọi việc đều có thể xảy ra. Ví dụ như Việt Nam thua Thái Lan nhưng lại thắng Brazil.

Trước trận đấu vừa qua, tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ cần phải tự tin, thể hiện hết khả năng của mình. Họ phải tập trung và không cho các cầu thủ Brazil chơi bóng theo ý muốn. Các cầu thủ của tôi đã làm được điều đó và giành chiến thắng".

Thành tích "khủng" của tuyển futsal Brazil

- Giải vô địch thế giới: Tham dự đủ 7 lần, 5 lần vô địch, 1 lần hạng nhì (năm 2000), 1 lần hạng 3 (năm 2004)

- Giải vô địch Nam Mỹ: Tham dự đủ 21 lần, 19 lần vô địch, 2 lần hạng nhì (năm 1964 và 2003).

- Chân sút vĩ đại nhất: Falcao (ghi tổng cộng 299 bàn cho tuyển Brazil)

- Trận thắng đậm nhất: thắng Macao (Trung Quốc) 76-0 trong trận đấu vào ngày 13.10.2006.

- Trận thua đậm nhất: thua Hà Lan 1-6 trong trận đấu vào ngày 23.5.1995

Bài, ảnh: Tân Lam - Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.