Cristiano Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Champions League

30/04/2014 06:39 GMT+7

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử Cúp C1/Champions League sau khi lập cú đúp vào lưới Bayern Munich ở trận lượt về bán kết Champions League 2013-2014 diễn ra vào rạng sáng nay.

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử Cúp C1/Champions League sau khi lập cú đúp vào lưới Bayern Munich ở trận lượt về bán kết Champions League 2013-2014 diễn ra vào rạng sáng nay.

>> Ancelotti nhận... hoàn hảo, Guardiola nhận sai lầm
>> Real Madrid ‘đập nát’ Bayern Munich ngay tại Allianz Arena
>> Bayern Munich và 90 phút kinh hoàng ở Allianz Arena

 


Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn mới tại Champions League - Ảnh: Reuters

Cú đúp giúp Real Madrid đè bẹp Bayern Munich 4-0 đã đưa Ronaldo chạm tới cột mốc mà chưa một cầu thủ nào trong lịch sử C1/Champions League từng có được: 16 bàn thắng/mùa. 

Thành tích của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã xô đổ kỷ lục ghi 14 bàn/mùa của Lionel Messi (Barcelona) lập hồi mùa 2011-2012 và Jose Altafini (AC Milan) lập ở mùa 1962-1963.

Ronaldo đã lập kỷ lục mới sau 815 phút thi đấu tại Champions League mùa này, trung bình 54,3 phút Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 ghi một bàn và đó là hiệu suất mà chưa một cầu thủ nào từng đạt được trong lịch sử Champions League.

Ở mùa bóng mà Messi san bằng kỷ lục của Jose Altafini lập được tròn 49 năm trước đó, hiệu suất của siêu sao người Argentina cũng chỉ ở mức trung bình 71 phút/bàn.

Bên cạnh đó, kỷ lục ghi bàn mới của Ronaldo được thực hiện chỉ trong 10 trận đấu, trong khi Messi mất tới 11 trận để lập nên.

 


Ronaldo sút phạt đẳng cấp ấn định chiến thắng 4-0 cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Hành trình ghi bàn của Ronaldo khởi đầu đầy hưng phấn với hattrick vào lưới Galatasaray trong trận mở màn. Tiếp đến anh có cú đúp khi gặp Copenhangen và Juventus. Kết thúc vòng bảng, Ronaldo chơi 5 trận, ghi 9 bàn. Anh phá kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng bảng Cup châu Âu của Ruud Van Nistelrooy và Hernan Crespo.

Vòng 16 đội, Ronaldo tiếp tục có cú đúp trong mỗi trận đấu với Schalke 04, nâng thành tích ghi bàn lên con số 13. Trận lượt đi tứ kết gặp Borussia Dortmund, Ronaldo cũng ghi một bàn.

"16 bàn ghi được ở mùa này là lịch sử. Tôi không thể lập kỷ lục này nếu không có sự hỗ trợ của đồng đội. Điều tôi muốn bây giờ là vô địch Champions League cùng Real Madrid", Ronaldo phát biểu trên trang Marca.

Với việc Real Madrid đã vượt qua Bayern Munich để vào chơi chung kết Champions League và Ronaldo không bị treo giò ở trận đấu cuối cùng này, tiền đạo người Bồ Đào Nha hoàn toàn có cơ hội nâng cao kỷ lục ghi bàn của mình.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.